Tin mới

Gần 86 tỷ đồng hỗ trợ lao động mất việc, sinh viên và người nước ngoài khó khăn

(Mặt trận) - Chiều 24/9, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì chuyển giao số kinh phí hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Gần 1.300 công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa lần thứ 11 khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đà Nẵng: Chuẩn bị tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trao số kinh phí hỗ trợ lao động, sinh viên gặp khó khăn. 
Để kịp thời chia sẻ với lao động tự do bị dừng việc nhưng không đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ những chính sách của Chính phủ, thành phố; sinh viên thuê trọ, người nước ngoài đang học tập, làm việc tại Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã triển khai chương trình hỗ trợ. Theo đó, mỗi trường hợp trên được hỗ trợ 500.000 đồng.
Sau hơn 12 ngày triển khai, toàn thành phố đã tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của 171.956 người (trong đó có 133.023 lao động mất việc làm, 38.198 sinh viên và 735 người nước ngoài) với tổng số tiền là 85,978 tỷ đồng.
Tại chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã chuyển giao 85,978 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của 30 quận, huyện, thị xã và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội để hỗ trợ các đối tượng.
 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trao máy vi tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận và trao tặng máy tính cho 43 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (đợt 1).

Trong số máy tính trên, Đạo Tràng Pháp Hoa (Hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội) ủng hộ 10 bộ, Ban Hoằng pháp (Hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội) ủng hộ 15 bộ; Công ty cổ phần Hanel ủng hộ 18 bộ.
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận và cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của các đơn vị đã hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” để tặng máy vi tính cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn sẽ lan tỏa, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của xã hội đối với thế hệ tương lai của Thủ đô.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm, tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” để mọi học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản