Tin mới

Gia Lai chi 1,1 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

(Mặt trận) -Ban Cứu trợ tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 314/QĐ-BCT về việc xuất “Quỹ cứu trợ” hỗ trợ các địa phương trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền 1,1 tỷ đồng.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Theo đó, 500 triệu đồng được chuyển cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện Ia Grai, Phú Thiện, Đak Pơ, Chư Păh, Đak Đoa (mỗi đơn vị 100 triệu đồng) để hỗ trợ sinh kế cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất do ảnh hưởng bởi thiên tai (mỗi hộ gia đình được hỗ trợ từ 1 triệu đến 5 triệu đồng).

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang hỗ trợ sinh kế cho các hộ dân.

Ban Cứu trợ tỉnh cũng trích 600 triệu đồng chuyển cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện huyện Mang Yang, Ia Pa, Kbang, Kông Chro, Krông Pa (mỗi đơn vị 120 triệu đồng) xây dựng công trình nước sinh hoạt khắc phục hạn hán tại khu dân cư.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, cũng từ nguồn “Quỹ cứu trợ”, Ban Cứu trợ tỉnh đã hỗ trợ xây mới 2 căn "Nhà tình nghĩa" cho 2 hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở do thiên tai gây ra (50 triệu đồng/căn), đồng thời cũng đã đi thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông với số tiền là 36 triệu đồng.

Ngọc Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản