Tin mới

Gia Lai: Hỗ trợ xây mới 40 căn nhà “Đại đoàn kết”cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp  tỉnh Gia Lai đã huy động sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm và doanh nghiệp với tổng số tiền trên 5,9 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây nhà, trao học bỗng cho các đối tượng, thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, trong đó xây mới 40 căn nhà “Đại đoàn kết”.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Ông Rah Lan Thưa, buôn Ia Prông, xã Đất Bằng (vị trí thứ 5 từ trái sang) nhận bàn giao căn nhà Đại đoàn kết. Ảnh Ngọc Anh

Cụ thể, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp hỗ trợ xây mới 40 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 19 căn nhà cho các hộ nghèo với tổng số tiền là gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ sản xuất, khám chữa bệnh, trao học bỗng cho các đối tượng, thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng.

Được biết, từ  nguồn “Quỹ cứu trợ” tỉnh Gia Lai, trong 6 tháng đầu năm 2022 đã hỗ trợ xây mới 2 căn "Nhà tình nghĩa" cho 2 hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở do thiên tai gây ra (50 triệu đồng/căn); thăm, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông với số tiền là 36 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các ban, ngành liên quan xuất Quỹ phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh hỗ trợ kinh phí thăm, tặng quà cho lực lượng tham gia tuyến đầu trong công tác phòng-chống dịch Covid-19 và người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 10,6 tỷ đồng.

Ngọc Anh  

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản