Tin mới

Gia Lai: Hội thi 'Cán bộ làm công tác Dân vận- Mặt trận giỏ' năm 2022

(Mặt trận) -Chiều 27/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang (Gia Lai) phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Mang Yang tổ chức Hội thi “Cán bộ làm công tác Dân vận – Mặt trận giỏi” năm 2022.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trà Vinh: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện

 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mang Yang Nguyễn Văn Tha, trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi.

Tham gia hội thi goomg có 15 đội; (mỗi đội có 5 thành viên) đến từ các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang cấp huyện và các xã, thị trấn. Trong thời gian 02 ngày, từ 27 đến 28/10, các đội thi phải trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền.

Được biết, nội dung Hội thị tập trung vào những vấn đề như: sự hiểu biết về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận.

Những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 15/3/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mang Yang về đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận và các đoàn thể.

Qua đây, cán bộ làm công tác Dân vận- Mặt trận, vận dụng các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, quy định Nhà nước trong việc xử lý các tình huống dân vận tập trung vào: xử lý điểm nóng; xử lý phần tử bất mãn; khiếu kiện tập thể; tụ tập đông người phản đối chính quyền; kích động quần chúng; quan hệ ứng xử trong cơ quan; ý thức trách nhiệm trong quá trình thừa hành công vụ và tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích gồm cờ và tiền thưởng cho các đội có thành tích xuất sắc. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng sẽ trao các giải phụ như: Đội thi có phần chào hỏi ấn tượng nhất, Đội thi có tiểu phẩm tuyên truyền hay nhất và Đội thi trả lời câu hỏi kiến thức hay nhất.

Hội thi lần này, được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện về công tác dân vận trong tình hình mới; đồng thời là dịp để những người làm công tác Dân vận – Mặt trận trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn gắn với công tác tuyên truyền, vận động quần chúng và xử lý những tình huống, những vụ việc phát sinh trong quá trình thực thi công vụ. 

LÊ ĐẠI

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản