Tin mới

Gia Lai: Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh triển khai nhiệm năm 2024

(Mặt trận) -Chiều 11-1, Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Ông Nguyễn Hoàng Phong-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và ông Nay Hứ-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Các đơn vị trong Khối thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2024

Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai gồm: LĐLĐ tỉnh (Trưởng Khối thi đua), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội CCB, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tỉnh Đoàn và Hội Nông dân tỉnh.

Năm 2023, Khối thi đua MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, phối hợp triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, hội viên khó khăn, gia đình chính sách.

Khối thi đua đã tập trung huy động nguồn lực trong, ngoài tỉnh hỗ trợ 96.321 suất quà cho đoàn viên, hội viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc sống, đặc biệt trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão với tổng số tiền trên 35,5 tỷ đồng, tiêu biểu như các đơn vị LĐLĐ tỉnh và Tỉnh Đoàn.

Các đơn vị cũng chú trọng quan tâm, hỗ trợ xây mới, sửa chữa được 337 căn nhà, với tổng số tiền trên 12,5 tỷ đồng. Khối thi đua cũng tích cực triển khai các phong trào, hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, quan tâm nắm bắt, theo dõi tâm tư, nguyện vọng và đời sống đoàn viên, hội viên, Nhân dân để kịp thời phản ánh, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng các nội dung, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh việc thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền.

Trong năm, các đơn vị trong khối đã phát triển mới được 48.078 đoàn viên, hội viên; giới thiệu được 6.541 đoàn viên, hội viên ưu tú học lớp bồi dưỡng công tác Đảng, có 2.933 người được kết nạp Đảng. Thực hiện nghiêm túc chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy “Hàng tuần có 4 ngày làm việc ở cơ quan, 1 ngày làm việc ở cơ sở”. Ngoài ra, các đơn vị trong Khối cũng đã có nhiều hình thức biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong Khối tiếp tục được duy trì, đoàn kết, củng cố mối quan hệ bền chặt giữa các đơn vị trong Khối thi đua.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Khối đã góp ý, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác năm 2023 và tập trung bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó, Khối thi đua tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII), thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chủ đề năm 2024. Xây dựng Quy chế hoạt động, chương trình, Kế hoạch và tổ chức sơ, tổng kết. Tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; hoạt động tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.

Theo Báo Gia Lai

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản