Tin mới

Gia Lai: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Kép 2

(Mặt trận) -Hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), sáng 3-11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con làng Kép 2 (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Cùng dự có đồng chí Thái Thanh Bình-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Chư Păh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Đồng thời, bà con làng Kép 2 đã cùng nhau đánh giá, nhìn nhận lại kết quả triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương trong một năm qua.

 Ban Công tác Mặt trận làng Kép 2 phát động thi đua và kêu gọi toàn thể bà con nhân dân trong làng đoàn kết thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước.

Qua nghe báo cáo của Ban Công tác Mặt trận làng, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên ghi nhận và đánh giá cao trước những kết quả mà bà con làng Kép 2 đạt được trong thời gian qua. Đồng thời biểu dương các hộ dân trong làng đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo”, điển hình như hộ ông Rơ Châm Keo có thu nhập hàng năm trên 400 triệu đồng. Qua đây, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian đến, bà con tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong làng sẽ xuất hiện thêm nhiều hộ đạt được thu nhập cao hơn nữa.

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên (bìa trái) tặng quà cho làng Kép 2.

“Tuy nhiên, làng còn 14 hộ nghèo. Do đó, tôi mong muốn bà con dân làng cần tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, tiến tới xóa hộ nghèo trong thời gian sớm nhất. Trong đó, các cán bộ, đảng viên, hộ khá cần gắn kết, giúp đỡ các hộ nghèo trong thay đổi nhận thức, trao sinh kế hay kinh nghiệm làm ăn, phát triển kinh tế. Tôi cũng đánh giá cao công tác giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc trong làng và cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đặc biệt, trong làng có 100% con em trong độ tuổi đều được đến trường, đây là điều đáng mừng. Tôi rất hoan nghênh và mong bà con tiếp tục phát huy, tạo điều kiện cho con em đến trường học chữ, học để nâng cao dân trí, nhận thức, để tiếp cận với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào phát triển sản xuất, xây dựng làng Kép ngày càng văn minh, giàu đẹp...”-Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đề nghị

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng quà cho các hộ nghèo của làng Kép 2

Tại ngày hội, Ban Công tác Mặt trận làng Kép 2 đã phát động thi đua và kêu gọi toàn thể bà con nhân dân trong làng đoàn kết thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới.

 Các chàng trai, cô gái làng Kép 2 say sưa trong điệu cồng chiêng, nhịp xoang tại ngày hội.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã tặng quà cho khu dân cư làng Kép 2, xã Ia Mơ Nông và 14 suất quà cho 14 hộ nghèo. Ngoài ra, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy cũng tặng quà cho khu dân cư làng Kép 2 và 14 suất quà cho 14 hộ nghèo trong làng.

Theo Báo Gia Lai

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản