Tin mới

Gia Lai: Tiếp nhận trên 24 tỷ đồng và trên 455 tấn hàng hóa thiết yếu ủng hộ cho công tác phòng-chống dịch Covid-19.

(Mặt trận) -Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Bà Phạm Thị Lan - Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai (vị trí thứ 2 bên trái sang) tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Theo đó, từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã vận động, tiếp nhận ủng hộ trên 24 tỷ đồng và trên 455 tấn hàng hóa thiết yếu. Từ nguồn tiền đã tiếp nhận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan phân bổ, hỗ trợ trên 3,3 tỷ đồng cho các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh và người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể: Hỗ trợ các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 (Y tế, Công an, Quân đội, Biên phòng, Dân quân…) với số tiền 2,477 tỷ đồng; hỗ trợ cho 573 công dân Gia Lai gặp khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với số tiền là 573 triệu đồng; từ ngày 3 đến ngày 8-10, hỗ trợ 11 ngàn suất ăn nhanh, trên 5 ngàn cái bánh chưng cho công dân của tỉnh Gia Lai và công dân của các tỉnh phía Bắc, miền Trung về quê di chuyển qua địa bàn tỉnh Gia Lai với số tiền trên 260 triệu đồng; hỗ trợ hàng hóa và nhu yếu phẩm thiết yếu cho 64 hộ gia đình bị phong tảo tạm thời tại phường (Hoa Lư, TP. Pleiku) với số tiền 32 triệu đồng.

Tiếp nhận, phân bổ và chuyển trên 55 tấn hàng hóa thiết yếu hỗ trợ cho các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; phối hợp với nhóm thiện nguyện Team Gia Lai tiếp nhận và vận chuyển 400 tấn hàng hóa thiết yếu ủng hộ cho người dân TP. Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; tiếp nhận và vận chuyển miễn phí gần 1.000 đơn hàng hóa thiết yếu của người dân trên địa bàn tỉnh gửi cho người thân tại TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã phối hợp các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã trao tặng trên 2.600 túi anh sinh với tổng trị giá gần 900 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện (Chư Sê, Đăk Đoa, Chư Prông, Phú Thiện và TP. Pleiku).

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã trích từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng; tỉnh Hải Dương 200 triệu đồng cho công tác phòng-chống dịch Covid-19; hỗ trợ 354 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn do bị phong tỏa tạm thời trên địa bàn các huyên Chư Sê, Krông Pa và thị xã Ayun Pa với tổng số tiền là 177 triệu đồng.

Ngọc Anh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản