Tin mới

Giao ban MTTQ và các tổ chức Chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ quý I/2023

(Mặt trận) -Ngày 7/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Hội nghị giao ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Phú Thọ quý I/2023.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ.

Trong quý I, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ thường xuyên nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên; việc làm, tiền lương, tiền thưởng Tết của CNLĐ, nhất là ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, phản ánh kịp thời và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ CNLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động tại doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng. Các nhiệm vụ trọng tâm của từng tổ chức được chủ động triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, nhất là các nội dung Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo; tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, đề án của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch; chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Nông dân, Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028; các hoạt động Tháng Thanh niên... Các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên, nhân dân được chỉ đạo thực hiện hiệu quả; công tác đối ngoại nhân dân được tăng cường, thực hiện tốt. Hoạt động phối hợp với UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội được đẩy mạnh, có sự chủ động trong công tác phối hợp triển khai thực hiện, nội dung phối hợp ngày một rõ nét, thiết thực. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở các cấp.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ Phùng Khánh Tài phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài nhấn mạnh: Năm 2023 là năm đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ XIX, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh cần bám sát chương trình hành động, kế hoạch, việc triển khai thực hiện các Nghị quyết để đánh giá thực chất, tránh việc làm cho có, cho xong, cần đề ra những giải pháp thiết thực để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân để nhận biết đấu tranh với những thông tin xấu của các thế lực thù địch, giải quyết được tận gốc những sự việc phát sinh. Có phương thức, cách thức hợp lý, là nòng cốt để nắm bắt sâu sát, thường xuyên tình hình tư tưởng của nhân dân, dư luận xã hội qua các kênh khác nhau, đáng tin cậy. Ban Dân vận, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh cần lựa chọn những nội dung trọng tâm, thiết thực để thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; lồng ghép thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, tiếp tục phối hợp thống nhất hành động, phân công, phân việc thực hiện để phát huy sức mạnh tổng thể. Vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần được cụ thể hóa trong những công việc cụ thể như đẩy mạnh quảng bá các di sản vùng Đất Tổ đến với nhân dân cả nước, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, bảo vệ môi trường, xây dựng các khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp...

Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch 74-KH/TU ngày 12/1/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XIII) “về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội”; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy về đẩy mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội và một số nhiệm vụ trọng tâm khác...

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phùng Khánh Tài, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Huyền và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải tặng hoa chia tay các đồng chí chuyển công tác sang các địa phương, đơn vị ngoài khối MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh Phú Thọ đã gặp mặt, chia tay các đồng chí lãnh đạo chuyển công tác sang các địa phương, đơn vị ngoài khối MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh.

Phương Thanh – Báo Phú Thọ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản