Tin mới

Góp sức xây dựng ấp văn hóa nông thôn mới

(Mặt trận) -Nhiều năm nay, ấp 4, xã Tam An (H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai) luôn duy trì và giữ vững danh hiệu Ấp văn hóa nông thôn mới (NTM). Đóng góp quan trọng vào thành công này có vai trò của Chi hội trưởng Cựu chiến binh (CCB) ấp 4 Trần Văn Hùng.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Là CCB có hơn 50 năm tuổi Đảng, ông Hùng luôn ý thức phải làm gương từ lời nói, nếp sống, nếp nghĩ đến hành động. Ông cho rằng có như thế thì hội viên, nhân dân mới tin, nghe theo và thực hiện…

* Đảng viên phải làm gương...

Nghỉ hưu từ năm 2005 đến nay, ông Hùng tham gia tổ chức hội CCB và được bầu giữ chức Chi hội trưởng. Phát huy tốt truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, ông Hùng luôn tích cực tham gia và làm gương trong các hoạt động tại ấp, tổ nhân dân, điển hình là tích cực góp sức xây dựng ấp văn hóa NTM và NTM nâng cao.

Trước đây, Chi hội CCB ấp 4 còn nhiều khó khăn do không có quỹ hội. Vì vậy, việc thăm hỏi hội viên khi ốm đau, thực hiện các hoạt động nghĩa tình đều phải “đi xin” của Hội và Đảng ủy, UBND xã. Vì vậy, ông đã bàn một số đảng viên, hội viên có điều kiện góp kinh phí, công sức để lập quỹ hội. Từ 4-5 hội viên ban đầu tham gia với kinh phí chưa đầy 7 triệu đồng, đến nay 100% hội viên trong chi hội (24 đồng chí) đều tham gia góp quỹ. Tổng nguồn quỹ toàn chi hội hiện đạt 72 triệu đồng, bình quân trên 2,2 triệu đồng/hội viên (chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm 2022 xây dựng quỹ hội đạt 1,8 triệu đồng/hội viên)…

Trong đó, những hội viên giàu, khá đóng góp nhiều, hỗ trợ hội viên khó khăn vay với lãi suất thấp. Nhiều CCB được vay vốn đã thoát nghèo. Đến nay, toàn chi hội không còn hội viên nghèo.

Có quỹ hội, các hoạt động của chi hội được khởi sắc; hội viên tích cực tham gia sinh hoạt hội và các hoạt động tại địa phương. Các hội viên CCB còn trực tiếp tham gia các ban giám sát cộng đồng xây dựng các công trình NTM như: nhà văn hóa, đường giao thông NTM… Nhiều hội viên còn tích cực cùng ông Hùng góp công sức, tiền, của, hiến đất cho mục tiêu NTM nâng cao trên địa bàn.

* Tích cực góp sức cho an sinh xã hội

Theo Phó chủ tịch UBND xã Tam An Quản Thế Nhân, ông Hùng luôn làm gương, đóng góp tích cực trong xây dựng tổ chức Hội, góp sức xây dựng ấp văn hóa NTM. Người CCB này còn tham gia vận động và trực tiếp thực hiện nhiều hoạt động vì công tác an sinh xã hội.

Chỉ riêng đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, ông Hùng đã cùng chi hội vận động gần 200 phần quà (bình quân từ 300-500 ngàn đồng/phần) để trao tặng, hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Chị Nguyễn Thúy Hà, công nhân Khu công nghiệp Long Thành cho biết: “Những ngày thực hiện giãn cách xã hội, khu nhà trọ chúng tôi có 7 hộ với gần 40 nhân khẩu đều được tặng quà hỗ trợ. Chú Hùng trực tiếp hỗ trợ khu trọ chúng tôi 3 lần với nhiều nhu yếu phẩm và khẩu trang y tế phòng dịch, giúp chúng tôi vơi bớt khó khăn do phải tạm nghỉ việc vì giãn cách”.

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nhất, ông Hùng và nhiều CCB Chi hội ấp 4 đã trực tiếp tham gia hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu gác, bảo vệ vùng xanh, đảm bảo 100% các tổ nhân dân trong ấp đều là vùng xanh. Đồng thời, Chi hội CCB ấp 4 cũng vận động, quyên góp nước uống, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch…

Chủ tịch Hội CCB xã Tam An Nguyễn Văn Quý cho biết, Chi hội CCB ấp 4 là chi hội có nhiều hoạt động tiêu biểu, có 100% hội viên tham gia sinh hoạt, liên tiếp 2 nhiệm kỳ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc. “Trong đó, đồng chí Trần Văn Hùng, Chi hội trưởng, đảng viên có 51 năm tuổi Đảng đóng góp tích cực mọi mặt. Đồng chí xứng đáng là hội viên CCB gương mẫu, đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, góp vào thành công xây dựng ấp văn hóa NTM của địa phương” - ông Nguyễn Văn Quý nhấn mạnh.

Nguyệt Hà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản