Tin mới

Gương mẫu, tận tụy vì cộng đồng

(Mặt trận) -Những năm qua, Thanh Giang là thôn tiêu biểu của xã Nhơn Phong (TX An Nhơn, tỉnh Bình Định) trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ðạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ thôn Trần Vĩnh Thạnh.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Từ tháng 7.2018 đến nay, ông Trần Vĩnh Thạnh đã đảm nhiệm hoặc kiêm nhiệm hầu hết các chức danh của thôn Thanh Giang, như Trưởng Ban công tác Mặt trận, Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ.

 Ông Thạnh (phải) đã tích cực vận động nhân dân theo phương châm “dân làm, dân hưởng thụ” để xây dựng được nhiều tuyến đường bê tông khang trang. Ảnh: H.P

Hoàn cảnh gia đình ông Thạnh khá ngặt nghèo. Nhiều năm qua, một mình ông “gà trống nuôi hai con” cùng hai người chị cao tuổi, bệnh tật. Hoàn cảnh là vậy, nhưng ông luôn chủ động sắp xếp thời gian, hoàn thành tốt công việc “vác tù và hàng tổng”. Có lẽ, chính sự nhiệt tình trong các phong trào và gần gũi, gắn bó với bà con trong thôn nên ông được mọi người yêu mến và tín nhiệm.

Đến thôn Thanh Giang hôm nay có thể thấy rõ được sự đổi thay với nhiều ngôi nhà mới khang trang, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, cảnh quan sạch đẹp. Từ khi làm Trưởng Ban công tác Mặt trận cho đến Bí thư Chi bộ thôn, ông Thạnh đã vận động bà con thực hiện nhiều việc có ý nghĩa thiết thực, góp phần củng cố chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao của địa phương. Ông Nguyễn Minh Hùng, người dân ở xóm 2, chia sẻ: “Từ sự nhiệt tình, trách nhiệm của ông Thạnh mà người dân rất đồng lòng khi cùng nhau thực hiện các công việc chung. Như thấy tuyến đường vào nhà tôi dài khoảng 150 m trước đây mưa thì lầy lội, nắng thì bụi bặm, ông Thạnh đã đến từng hộ vận động theo phương châm “dân làm, dân hưởng thụ”, rồi bàn bạc, thống nhất mức, phương thức đóng góp và triển khai thực hiện bê tông hóa. Nhờ vậy, nay ai cũng khen rằng đây là “xóm đoàn kết” có tuyến đường đẹp nhất thôn”.

Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, bình quân mỗi năm ông Thạnh còn vận động được từ 10 - 20 triệu đồng để thành lập quỹ khuyến học của thôn, tiếp sức cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong quá trình làm việc, ông Thạnh luôn thể hiện sự công tâm, đặt lợi ích của cộng đồng lên trên hết. Từ sự chân thành vì cái chung, ông đã dốc sức, dốc lòng làm việc để đạt hiệu quả cao nhất, không ngại việc khó, việc khổ. “Cán bộ cơ sở gần dân nhất. Do đó, nếu không công tâm, ít tận tụy với công việc sẽ dễ hỏng việc nhất”, ông Thạnh chia sẻ.

Năng nổ, trách nhiệm, ông Thạnh đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cấp ủy, chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nhơn Phong Lê Huy Nhã nhận xét: “Dù ở cương vị nào, ông Thạnh đều thể hiện được vai trò của một người cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy. Đặc biệt, trong mọi công việc ông đều thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” để người dân đồng thuận thực hiện”. 

HỒNG PHÚC

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản