Tin mới

Hà Giang: Nhiều người nhường suất hỗ trợ cho người khó khăn hơn

(Mặt trận) -Đó là chia sẻ của ông Vàng Seo Cón Thông - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang thông qua việc kiểm tra, giám sát việc chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đối với cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Ông Vàng Seo Cón Thông. 

Ông Vàng Seo Cón Thông cho rằng, việc triển khai kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 42/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là góp phần tháo gỡ những khó khăn, giúp người dân vươn lên khi dịch bệnh đi qua. Và nhiệm vụ giám sát việc thực hiện chi trả hỗ trợ là trách nhiệm vô cùng lớn của những người làm công tác Mặt trận tỉnh Hà Giang. 

“Thông qua việc giám sát việc chi trả hỗ trợ đối với cấp xã trên địa bàn tỉnh do Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã tỉnh Hà Giang thực hiện, đến nay không phát hiện tiêu cực trong việc thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng” - ông Vàng Seo Cón Thông khẳng định.

Qua nắm bắt, lắng nghe ý kiến từ người dân, đội ngũ cán bộ Mặt trận Hà Giang nhận thấy, những người đã nhận được tiền hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Hà Giang đều rất phấn khởi, vui mừng. “Người dân cảm thấy tin tưởng, biết ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, thiết thực của Đảng, Nhà nước trong thời điểm khó khăn” - ông Vàng Seo Cón Thông chia sẻ.

Trong đó, có nhiều trường hợp thuộc nhóm đối tượng người có công sau khi nhận hỗ trợ đã thông qua cơ quan Ủy ban MTTQ địa phương trao lại số tiền hỗ trợ mà mình nhận được đến những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

“Chúng tôi cho rằng, nghĩa cử này đã thể hiện tinh thần sẻ chia, tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn của người dân Hà Giang” - Chủ tịch Mặt trận tỉnh Hà Giang nhấn mạnh.

Việc triển khai hiệu quả Nghị quyết 42 của Chính phủ cũng đã góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, ổn định đời sống và tăng gia sản xuất.

Không chỉ kịp thời đưa gói hỗ trợ an sinh này đến với người dân, điều đáng ghi nhận là đến thời điểm này, với sự giám sát của MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang, quá trình chi trả hỗ trợ không xảy ra bất cứ sai sót nào, từ đó củng cố lòng tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo đó, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Hà Giang và các tổ chức thành viên đã tham gia giám sát toàn bộ các khâu, bắt đầu tại thời điểm lập danh sách các đối tượng được hưởng chính sách; tham gia giám sát các cơ quan liên quan, tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ và giám sát sau khi hoàn tất việc chi trả kinh phí để nắm bắt tâm tư, dư luận của nhân dân về chính sách hỗ trợ.

Tiến Đạt

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản