Tin mới

Hà Nội: 3.341 suất quà Tết đến với người nghèo

(Mặt trận) -Ngày 23/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” trao tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại huyện Thường Tín.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Với truyền thống “Tương thân, tương ái”, mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các đối tượng khó khăn.

Trong đó, MTTQ thành phố sẽ trao tặng 3.341 suất quà Tết, trị giá 2,128 tỷ đồng và hàng chục tấn gạo tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Cùng với đó, 100 ngôi nhà Đại đoàn kết đã được MTTQ các địa phương kịp thời bàn giao cho người nghèo; 20 hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tiếp tục được trao 900 triệu đồng để xây nhà.

Bên cạnh đó, MTTQ cấp huyện và cơ sở đã trao tặng hàng chục nghìn suất quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Bà Nguyễn Lan Hương tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trích Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Phòng chống dịch Covid-19, nguồn ủng hộ Chương trình sóng và máy tính cho em tặng 30 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tặng 20 máy tính bảng cho 20 em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện thường Tín với tổng trị giá 100 triệu đồng. 

Cũng tại chương trình, MTTQ thành phố cùng lãnh đạo huyện Thường Tín đến thăm, tặng quà gia đình ông Từ Xuân Khoa, Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Phạm Hồng Thái, xã Hà Hồi, huyện Thường Tín là trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu của huyện.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, năm 2021 là năm thực sự khó khăn đối với đất nước, Thủ đô, nhiều gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống. Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Tuy các phần quà chưa đủ đầy nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của Mặt trận các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với mong muốn các hộ nghèo, hộ gặp khó khăn, ấm lòng hơn, hạnh phúc và vui hơn khi tết đến xuân về. Đây cũng sẽ nguồn động lực để các em  học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình vươn lên thoát nghèo, học giỏi trở thành người có ích, sau này là chủ nhân xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận huyện Thường Tín tiếp tục quan tâm, có những hoạt động sẻ chia, chăm lo hộ nghèo, người khó khăn để mọi người đều vui vẻ đón Tết.

NGUYỄN PHƯỢNG

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản