Tin mới

Hà Nội: Hơn 2 tỷ và 4.167 thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

(Mặt trận) - Tính đến nay, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp TP Hà Nội đã vận động được hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và 4.167 thiết bị học trực tuyến. Cùng với đó, đã triển khai hỗ trợ 2.185 chiếc máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh cho các học sinh trên địa bàn thành phố.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường và Mục sư Vũ Hồng Thái trao tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Chiều 7/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức trao tặng máy tính cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn các huyện, thị xã: Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Ba Vì, Thạch Thất.

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Sỹ Trường đã tiếp nhận ủng hộ 25 bộ máy vi tính của Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội và trao tặng trực tiếp cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện, thị xã trên.

Tính đến nay, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã vận động được hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và 4.167 thiết bị học trực tuyến. Cùng với đó, đã triển khai hỗ trợ 2.185 chiếc máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh cho các học sinh trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng triệu học sinh không thể đến trường, phải chuyển sang hình thức học trực tuyến. Qua thống kê ban đầu, trên địa bàn thành phố Hà Nội có trên 10.000 học sinh thiếu, không có thiết bị học tập trực tuyến. Nhiều học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém, không đảm bảo chất lượng học tập dẫn đến việc thiếu công bằng trong tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng đến việc dạy và học. Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường mong muốn, món quà này sẽ tiếp thêm nghị lực giúp các em vượt qua khó khăn với ý trí “khó khăn, thử thách càng lớn, thì quyết tâm càng phải cao”.

Cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm ủng hộ đầy trách nhiệm của Hội thánh Ánh Sáng Thật - Hà Nội, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Thành phố để mọi học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài./.

Tuấn Quang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản