Tin mới

Hà Nội: Hơn 20,5 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh

(Mặt trận) -Ngày 10/6, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và mua vaccine phòng dịch Covid – 19. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì lễ tiếp nhận. Dự buổi tiếp nhận còn có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị.

Tại buổi tiếp nhận, hơn 20,5 tỷ đồng từ 38 đơn vị trên địa bàn thành phố ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 đã được Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận. Theo đó, tính từ ngày 1/1/2021 đến nay, Ủy ban MTTQ thành phố đã nhận được sự đăng ký, ủng hộ với tổng số tiền và hàng hóa  là 135 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt là 131,5 tỷ đồng, hàng hóa trị giá hơn 3,7 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ thành phố cũng đã tổ chức hỗ trợ cho các lực lượng phòng, chống dịch của các bệnh viện, các trung tâm y tế, các  khu cách ly, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và tỉnh Hải Dương với tổng số tiền và hàng 7,547 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, thời gian qua với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng chống và kiểm soát dịch Covid – 19 ở Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã đạt được những kết quả quan trọng, được nhân dân cả nước và quốc tế đánh giá cao. Khi dịch bệnh quay trở lại, làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội ở hầu hết các ngành nghề, nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động hoặc sản xuất bị đình trệ, hàng trăm nghìn lao động bị thiếu việc làm hoặc thực hiện giãn cách trong sản xuất nên đã gây ra nhiều khó khăn nên rất cần sự chung tay của toàn xã hội.

Bà Nguyễn Lan Hương khẳng định, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đòi hỏi cán bộ, Đảng viên và nhân dân Thủ đô phải đồng sức, đồng lòng, bằng những biện pháp và quyết tâm rất cụ thể theo phương châm mới “5K - vaccine” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Bên cạnh đó, để thực hiện mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho người dân nhằm đạt được sự miễn dịch cộng đồng nên rất cần sự chung tay, đồng lòng ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

 Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống dịch.

“Trân trọng tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các đồng chí lão thành, các vị chức sắc, nhà tu hành…tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch, ủng hộ kinh phí mua vaccine và đăng ký tự nguyện mua vaccine phòng dịch Covid – 19 để tiêm cho mình, cho gia đình, cho cán bộ, nhân viên của đơn vị mình. Điều đó thể hiện tinh thần sẵn sàng sẻ chia, “mình vì mọi người”, cùng gánh vác việc chung. Đây chính là nguồn động lực to lớn để thành phố sớm vượt qua đại dịch”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định. 

NGUYỄN PHƯỢNG

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản