Tin mới

Hà Nội: Trao tặng 600 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19

(Mặt trận) - Nhân dịp Quốc tế người cao tuổi (1/10) và “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2021, sáng ngày 1/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức chương trình tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình 

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao hỗ trợ cho Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố 600 suất quà, mỗi suất quà gồm tiền mặt 500.000 đồng và 1 túi an sinh là các nhu yếu phẩm cho người cao tuổi khó khăn do Covid-19 trên địa bàn Thủ đô không thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của Trung ương, thành phố. Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao hỗ trợ cho Bệnh viện Lão khoa Trung ương 5.000 khẩu trang, 40 hộp sữa, 200 hộp bánh.

Để việc trao hỗ trợ đến tận tay người cao tuổi mà vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Đội xe Đại đoàn kết 9295 Hà Nội đã nhận vận chuyển miễn phí 600 suất quà nhu yếu phẩm tới 30 quận, huyện, thị xã để Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố chuyển những phần quà đến với người cao tuổi trên địa bàn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ tới Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Thành phố Hà Nội hiện có trên 970.000 người cao tuổi, chiếm 12% dân số thành phố. Trong đó, trên 350.000 người cao tuổi đang hưởng lương hưu, Bảo hiểm Xã hội; Gần 70.000 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp người có công; Trên 117.600 người cao tuổi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

“Người cao tuổi luôn có vị trí, vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội. Đặc biệt trong những thành quả của công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố có sự đóng góp rất lớn của các bác là người cao tuổi. Mặc dù tuổi cao nhưng các bác vẫn rất tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, tổ dân phố như tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng, tham gia trực chốt, giữ vùng xanh an toàn, tuyên truyền nhắc nhở Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch…Sự tận tụy, gương mẫu của các bác đã làm cho nhiều người phải học tập và tự giác chấp hành”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tặng quà người cao tuổi 

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của các tầng lớp Nhân dân, nhất là người cao tuổi. Bên cạnh việc chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, thành phố cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó có những người cao tuổi như: Hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, ưu tiên tiêm vắc - xin phòng Covid-19 cho người cao tuổi…

Với mong muốn tiếp tục quan tâm đến người cao tuổi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid và được sự nhất trí của Thường trực Thành uỷ Hà Nội, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức trao tặng quà tới 600 người cao tuổi khó khăn trên địa bàn.

“Số quà trên tuy còn khiêm tốn về vật chất nhưng đó là tình cảm, là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo thành phố, của MTTQ, Ban đại diện Người cao tuổi các cấp và của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi gắm thông qua Mặt trận Tổ quốc thành phố. Mong rằng sẽ góp một phần nhỏ để giúp các bác có thêm niềm vui, thêm ấm lòng trong Ngày quốc tế Người cao tuổi”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chia sẻ.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố sẽ tiếp tục phối hợp cùng MTTQ các cấp có những hoạt động chăm lo, thăm hỏi, động viên người cao tuổi bằng những hoạt động thiết thực. Đồng thời, Hội Người cao tuổi các cấp tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của người cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá kiểu mẫu, “kính già, yêu trẻ”, “tôn sư trọng đạo”...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP chúc người cao tuổi trên địa bàn Thủ đô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Xúc động, trân trọng trước sự quan tâm của MTTQ TP đối với người cao tuổi Thủ đô, ông Hoàng Xuân Muộn, Ủy viên Ban Thường trực Hội Người cao tuổi TP Hà Nội cũng vui mừng cho biết, người cao tuổi Thủ đô đang khẳng định vai trò quan trọng của mình, trở thành chỗ dựa tin cậy của các cấp chính quyền trong các cuộc vận động lớn.

Các cấp hội người cao tuổi đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, MTTQ và các ngành chức năng, đảm bảo thực hiện và giám sát thực hiện bảo vệ vệ quyền lợi và lợi ích cho người cao tuổi. Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam hằng năm đều được thực hiện tốt; Phong trào thi đua “Tuổi cao gương sánh" trên các lĩnh vực: Người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, tham gia công tác phòng chống Covid-19 được phát huy.

“Người cao tuổi Thủ đô đã phát huy truyền thống, ý chí quật cường của dân tộc, trở thành nguồn lực nội sinh quý giá để đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi và các tổ chức hội người cao tuổi chung tay cùng TP phòng, chống, Covid, sống khỏe, sống có ích cho gia đình, xã hội, để góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và thành phố”, ông Hoàng Xuân Muộn chia sẻ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản