Tin mới

Hà Nội trao tặng 91 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên

(Mặt trận) -Chiều 8/12, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức trao kinh phí hỗ trợ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Thái Nguyên: Tổ chức gặp mặt, tri ân thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên vào cuối tháng 4 năm 2024

TP.Hà Nội: Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo huyện Thanh Oai

Gần 1.300 công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai

Dự hội nghị, về phía đại biểu T.Ư có Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh. Đại biểu TP Hà Nội có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, trong thời gian vừa qua, đồng bào ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên phải gánh chịu những thiệt hại, mất mát to lớn, nặng nề về người và tài sản do sự tàn phá của 9 cơn bão và các đợt mưa lũ, sạt lở đất gây ra. Hàng triệu đồng bào phải chịu cảnh thiếu thốn nhiều mặt, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp Nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô Hà Nội, Bí thư Thành ủy gửi lời thăm hỏi, sự chia sẻ ân cần và sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, lượng lực vũ trang và Nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng của thiên tai. Đặc biệt, gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các cán bộ, chiến sỹ, đồng bào không may mắn gặp nạn trong đợt thiên tai thảm khốc vừa qua.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, ngay khi nắm được thông tin về tình hình thiệt hại của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, ngày 13/10/2020, tại Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP, Hà Nội đã tổ chức phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ” và đã thu được số tiền ủng hộ là 312 triệu đồng ngay tại Đại hội. Cùng ngày, TP đã trích số tiền 7 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ Nhân dân miền Trung khắc phục khó khăn do cơn bão số 6 gây ra. Ngày 22/10/2020, Hà Nội tiếp tục hỗ trợ đợt hai cho hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và lãnh đạo TP đã trao cho đại diện 12 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khoản hỗ trợ tổng số 91 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đăng kí ủng hộ với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, các cơ quan và địa phương còn tổ chức các đoàn công tác trực tiếp thăm, động viên và hỗ trợ trực tiếp cho đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên như: Công an TP hỗ trợ 4,1 tỷ đồng; Thành đoàn Hà Nội hỗ trợ cả tiền và hàng hóa trị giá 2,5 tỷ đồng; Hội Nông dân Hà Nội hỗ trợ cả tiền và hàng hóa trị giá 700 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ TP hỗ trợ trên 11 tỷ đồng. Nhiều quận, huyện, thị xã của TP cũng đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho đồng bào miền Trung và Tây Nguyên.

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ của 203 lượt đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã phối hợp với Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam VNPay và Sở TT&TT thiết lập Mã QR để những người sử dụng ứng dụng “mobile banking” là có thể quét mã QR để ủng hộ. Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và lãnh đạo TP đã trao cho đại diện 12 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khoản hỗ trợ tổng số 91 tỷ đồng.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và lãnh đạo TP cùng đại diện 12 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chụp ảnh lưu niệm.

“Mong rằng với tình cảm, sự chia sẻ, động viên của Nhân dân Thủ đô và cả nước, cùng với ý chí vươn lên mạnh mẽ bà con Nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định, phát triển sản xuất và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầm ấm, hạnh phúc” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Thay mặt đại diện các tỉnh nhận hỗ trợ, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường khẳng định, đây là nguồn động viên có ý nghĩa rất lớn, giúp người dân miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ ấm lòng và vững tin vào tương lai. “Chúng tôi sẽ chỉ đạo các cấp các ngành sử dụng, phân bổ các phần quà của TP Hà Nội hỗ trợ một cách hiệu quả, bảo đảm đúng các quy định, thiết thực để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất” – ông Bùi Văn Cường cho biết.

Theo Trần Long - Thanh Hải - Báo KTĐT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản