Tin mới

Hà Nội: Triển khai công tác bầu cử đến từng hộ gia đình

(Mặt trận) - Ngày 31/3, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị lần thứ VI, khóa XVII, nhiệm kỳ 2019-2024; sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2021; Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố dự và chủ trì hội nghị.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, trong quý I năm 2021, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận tiền và hàng hóa phòng, chống dịch Covid-19 với tổng trị giá trên 4,7 tỷ đồng; kịp thời hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với tổng số tiền trị giá trên 6,337 tỷ đồng và hàng hóa.

Nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức chương trình “Xuân chia sẻ - Tết đoàn viên”, đã hỗ trợ 259 suất quà trị giá 162 triệu đồng đến các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo chung tay hỗ trợ 1.050 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 1,65 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ công giáo nghèo trị giá 200 triệu đồng; 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thị xã Sơn Tây trị giá 250 triệu đồng. 

Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, MTTQ Thành phố đã tổ chức 5 Hội nghị quán triệt, học tập chuyên đề theo từng năm; tổ chức 2 Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 05. Bên cạnh đó, MTTQ Các quận, huyện, thị xã đã chủ động mở nhiều lớp tập huấn, nói chuyện chuyên đề về Bác theo chủ đề hàng năm.

MTTQ Thành phố đã biên tập và phát hành 214.200 bản tin Dân chủ và Đoàn kết, đăng tải 7.907 tin, bài, hình ảnh hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp lên Website của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội. Biên soạn và phát hành 16.000 cuốn sách “Xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”; 26.200 cuốn sách “Gương sáng Mặt trận Thủ đô.

Kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa XVII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương biểu dương những kết quả hệ thống Mặt trận các cấp đã đạt được trong quý I cũng như trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trong thời gian tới, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị hệ thống Mặt trận các cấp cần nắm bắt tình hình, tư tưởng, dư luận nhân dân một cách kịp thời, trung thực, đầy đủ, khách quan, toàn diện. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt tình hình, triển khai các công việc bầu cử đến từng hộ gia đình để môi cử tri xác định quyền và trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp thời gian tới.

Bà Nguyễn Lan Hương yêu cầu, MTTQ các cấp tiếp tục quan tâm đẩy mạnh thực hiện các CVĐ và các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động an sinh xã hội, trong đó, trong quý II, phải hoàn thành chỉ tiêu Cuộc vận động “Vì biển, đảo Việt Nam”; tiếp tục quan tâm công tác giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng và chính quyền. Đặc biệt, trong thời gian tới, khi thực hiện mô hình chính quyền đô thị, trên địa bàn thành phố không còn HĐND cấp phường thì vai trò của Mặt trận phải nâng cao hơn nữa, qua đó, phát huy vai trò giám sát, phát huy dân chủ của hệ thống Mặt trận cơ sở.

 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ thành phố đã kiện toàn Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XVII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản