Tin mới

Hà Tĩnh: Các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ Chương trình 'Xuân ấm áp, Tết yêu thương'

(Mặt trận) -Tối 26/12, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương", kêu gọi vận động từ các tổ chức doanh nghiệp và nhà hảo tâm được gần 12 tỷ đồng nhằm giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Tại chương trình cũng trao 21 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tại chương trình, các đại biểu và khán giả được nghe chia sẻ của một số hoàn cảnh khó khăn đã được Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ nguồn lực làm nhà ở, hỗ trợ sinh kế, chi phí chữa bệnh, học tập... để vươn lên trong cuộc sống; giao lưu cùng những tấm gương có ý chí thoát nghèo bền vững.

Xóa đói, giảm nghèo là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Cùng với nỗ lực vươn lên của mỗi người, nhiều năm qua, công tác giảm nghèo luôn nhận được sự ủng hộ đầy trách nhiệm của toàn xã hội.

Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Hà Tĩnh là một trong những địa chỉ nhân ái tin cậy, hoạt động có hiệu quả để các cá nhân, tập thể, đơn vị, doanh nghiệp đồng hành chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Trong năm 2022, Hà Tĩnh đã huy động được trên 75 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” và nguồn an sinh xã hội. Từ nguồn kinh phí này đã có 715 ngôi nhà được xây mới, sửa chữa; 471 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất; trên 3.000 bệnh nhân nghèo được hỗ trợ khám chữa bệnh; hơn 1.600 học sinh được tiếp sức đến trường; hỗ trợ 108.900 suất quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng khác…

Ngoài ra, những nguồn quỹ như Quỹ Khuyến học Đất Hồng Lam; Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du; Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào học đại học… ngày càng phát huy hiệu quả.

 Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa cho lãnh đạo Công ty CP Quảng cáo thương mại Sen Vàng và các hoa hậu, á hậu đã tham gia chương trình thiện nguyện tại Hà Tĩnh

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn tồn tại trên 14 nghìn hộ nghèo, hơn 15 nghìn hộ cận nghèo đang đối diện với nhiều khó khăn, cần được giúp đỡ.

Chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương” được tổ chức với mong muốn tiếp tục kết nối những tấm lòng nhân ái để chung tay giúp đỡ người nghèo khi Tết đến Xuân về.

Tại chương trình, hàng chục cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ số tiền gần 12 tỷ đồng, góp phần giúp người nghèo Hà Tĩnh vui Xuân đón Tết.

Nhằm tri ân các tổ chức doanh nghiệp và nhà hảo tâm, ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng giấy chứng nhận cho các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đóng góp ủng hộ chương trình.

CẨM KỲ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản