Tin mới

Hà Tĩnh: trên 858.000 cử tri hòa cùng Ngày hội non sông

(Mặt trận) - Sáng 23/5, hòa chung không khí nô nức của hàng triệu cử tri trên cả nước, trên 858.000 cử tri tỉnh Hà Tĩnh cũng phấn khởi cầm trên tay những lá phiếu để đi bầu chọn những người đại diện ưu tú cho nhân dân.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Công dân tại Khu cách ly tập trung huyện Thạch Hà thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tại khu vực bỏ phiếu, sáng 23/5. 

 Tại Khu vực bỏ phiếu của Tổ dân phố 10, thị trấn Thạch Hà, cử tri Nguyễn Văn Minh (93 tuổi, là Đảng viên có 75 năm tuổi Đảng) được lựa chọn là người bỏ lá phiếu đầu tiên. Cụ Nguyễn Văn Minh hào hứng cho biết: “Năm nay dù tuổi đã cao nhưng trí tuệ tôi vẫn còn minh mẫn, tôi nhờ con cháu đưa đến điểm bỏ phiếu. Trước đó, tôi đã đọc và tìm hiểu rất kỹ về các ứng cử viên nên sẽ đưa ra được lựa chọn sáng suốt nhất để chọn ra những người đại diện ưu tú cho nhân dân. Kỳ bầu cử lần này là kỳ bầu cử thứ 14 mà tôi được làm cử tri, tuy nhiên sự háo hức thì vẫn như lần đầu”.

Ông Nguyễn Văn Duy, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà cho biết: “Thị trấn Thạch Hà có hơn 11.000 cử tri tại 10 đơn vị bầu cử đều tham gia ngày hội non sông đầy đủ. Địa phương cũng quán triệt tinh thần phòng, chống dịch ở mức cao nhất, tại các khu vực bỏ phiếu được bố trí máy đo thân nhiệt, khẩu trang và bàn rửa tay sát khuẩn; đồng thời cử tri đến bỏ phiếu được hướng dẫn thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế”.

Tại thị trấn Thạch Hà còn có một tổ bầu cử “đặc biệt” với 34 công dân là F1 đang được cách ly y tế và 6 cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung ở Huyện đội Thạch Hà cũ. Từ sáng sớm, các công dân ở đây được Ban điều hành khu cách ly phổ biến về quyền và nghĩa vụ của cử tri và thông qua danh sách tiểu sử các ứng cử viên. Tại khu cách ly, các công dân được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân theo đúng quy định và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong không khí ngày hội non sông, dưới đỉnh Giăng Màn, giáp biên giới Việt – Lào, cử tri là đồng bào dân tộc Chứt thuộc Bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cũng nô nức đi bỏ phiếu. Dưới sự hướng dẫn của Bộ đội Biên phòng và UBND xã Hương Liên thuê xe đưa đón, đúng 9 giờ, 69 cử tri là người dân tộc Chứt có mặt tại điểm bầu cử số 1 xã Hương Liên.

Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung huyện Thạch Hà bỏ phiếu bầu cử, sáng 23/5. 

Cử tri Hồ Thị Nga (Bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết: “Bản Rào Tre có 90 cử tri đủ điều kiện bỏ phiếu nhưng có nhiều cử tri do đi làm ăn xa nên đã đăng ký bỏ phiếu tại nơi tạm trú. Sáng nay 69 cử tri của bản Rào Tre đã hân hoan đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bản Rào Tre cũng vinh dự có 2 người dân tộc Chứt ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã Hương Liên nhiệm kỳ này”.

Tại các xã vùng ven biển, từ mấy ngày trước, ngư dân đã tạm “gác chèo”, neo đậu tàu thuyền để chuẩn bị cho ngày hội bầu cử. Ông Hoàng Ngọc Lý, thôn trưởng thôn Xuân Nam (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bày tỏ: “Đời sống và hiểu biết người dân đang ngày một được nâng cao nên ngư dân nhận thức rõ được quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Đối với thôn vùng biển chúng tôi, ngày 23/5 thực sự là một ngày hội lớn khi trước đó, tại các điểm bầu cử được chúng tôi trang hoàng lộng lẫy, xã Cẩm Nhượng còn tổ chức một cuộc thi giữa các điểm bầu cử có sự chuẩn bị tốt nhất về an ninh trật tự, vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và trang trí điểm bầu cử. Cuộc thi tạo nên tinh thần phấn khởi, hân hoan giữa các thôn với nhau”.

Theo số liệu tổng hợp, đến thời điểm 11 giờ ngày 23/5, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 705.638/ 855.968 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 82,44%. Trong đó, nhiều khu vực bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 100% gồm: huyện Vũ Quang (10/70), Cẩm Xuyên (45/175), Thạch Hà (8/147)…

Với sự chuẩn bị hết sức chu đáo của Ủy ban Bầu cử các cấp, cùng tinh thần trách nhiệm của mỗi cử tri, tin tưởng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ thành công tốt đẹp.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản