Tin mới

Hải Dương: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã

(Mặt trận) -Sáng 19/6, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn năm 2023.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh Lễ khai giảng

Các đồng chí: Nguyễn Đình Tranh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Ủy ban MTTQ  Việt Nam tỉnh và các khoa, phòng của Trường Chính trị tỉnh đến dự.

Theo kế hoạch, thời gian tập huấn (lớp thứ nhất) diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 19 đến 21/6/2023) dành cho các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn của các huyện Kim thành, Nam Sách, Thanh Hà, thành phố Hải Dương, thành phố Chí Linh và thị xã Kinh Môn.

Nội dung bồi dưỡng nghiệp vụ gồm các chuyên đề: Công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ cơ sở; MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; hướng dẫn công tác vận động, quản lý, sử dụng và quyết toán Quỹ "Vì người nghèo" và "Quỹ cứu trợ" theo Nghị định 93/2021/NĐ-CP; chiến lược Đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng trong giai đoạn hiện nay; một số vấn đề về nội dung, phương thức công tác vận động các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo và những điểm cần lưu ý.

Nội dung các chuyên đề do giảng viên Trường chính trị tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trực tiếp trao đổi, truyền đạt. Ngoài các chuyên đề trên, lớp bồi dưỡng sẽ dành thời gian để các học viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động ở cơ sở; nghe tình hình thời sự trong nước và quốc tế; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.

Phát biểu khai giảng, đồng chí Đặng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh nhấn mạnh ý nghĩa vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong giai đoạn hiện nay. Thông qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ giúp cho đội ngũ cán bộ MTTQ cấp xã có trình độ lý luận và năng lực hoạt động thực tiễn; nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; về vị trí, vai trò, tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; những kỹ năng tổ chức các hoạt động của Mặt trận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế...

Đồng chí đề nghị các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sắp xếp công việc cơ quan một cách khoa học, hợp lý để tham gia lớp bồi dưỡng; tập trung nghiên cứu, nắm vững nội dung trong các chuyên đề do các đồng chí giảng viên Trường Chính trị tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trực tiếp quán triệt, truyền đạt, từ đó áp dụng vào thực tiễn công tác Mặt trận ở cơ sở.

Sau lớp thứ nhất, từ ngày 26 đến ngày 28/6/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ (lớp thứ hai) dành cho các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam cấp xã của các huyện: Cẩm Giàng, Bình Giang, Ninh Giang, Thanh Miện, Gia Lộc và Tứ Kỳ.

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh Hải Dương)

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản