Tin mới

Hải Dương: Chương trình 'Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương' tiếp nhận gần 39 tỷ đồng

(Mặt trận) - Tối 23/1, tại Hải Dương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương” và vận động tặng quà Tết cho người nghèo.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “Xuân ấm tình người" giai đoạn 2012-2021. 

Tham dự có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

10 năm qua, chương trình "Xuân ấm tình người" do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì phối hợp với Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương và Đài PTTH tỉnh tổ chức vào dịp đón Tết Nguyên đán nhằm vận động tặng quà Tết cho người nghèo. Chương trình với ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã thu hút được nhiều tổ chức và cá nhân tham gia.

Tính đến ngày 23/01, chương trình “Xuân ấm tình người - 10 năm lan tỏa yêu thương” năm 2021 đã nhận được số quà và hiện vật tổng trị giá gần 39 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ. Tiêu biểu như Vietcombank trao tặng quà và hiện vật trị giá 8,6 tỷ đồng, Tổng Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc 2.000 suất quà Tết, trị giá 1 tỷ đồng; tổ chức Tzuchi Đài Loan 1.000 suất quà Tết, trị giá 941 triệu đồng,... Như vậy, trong 10 năm, chương trình “Xuân ấm tình người" đã tiếp nhận tổng số quà và hiện vật với tổng trị giá trên 120 tỷ đồng.

Tiếp nhận quà tặng và trao Bằng ghi nhận cho các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quà Tết cho người nghèo tại "thảm xanh" chương trình. 

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định, những năm qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong tỉnh cùng với phát triển kinh tế - xã hội, vẫn đặc biệt quan tâm đến công tác giảm nghèo. Trong đó, hoạt động hỗ trợ người nghèo do MTTQ phát động đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội, đã góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền phát huy sức mạnh cộng đồng trong vệc hỗ trợ giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững...

Ông Phạm Xuân Thăng mong muốn, với vai trò là cơ quan chủ trì, việc vận động và chăm lo Tết cho người nghèo Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương phải tích cực, sâu sát, công khai, minh bạch trong việc vận động và tặng quà Tết cho người nghèo, đảm bảo các phần quà của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các nhà hảo tâm sớm đến được với người nghèo, người yếu thế trong tỉnh.

Nhân dịp này, 11 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong chặng đường 10 năm “Xuân ấm tình người" được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản