Tin mới

Hải Dương: Tiếp nhận 150 nghìn bộ kít xét nghiệm phòng, chống dịch Covid - 19

(Mặt trận) - Trưa 8/10, trước sự chứng kiến của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận 150 nghìn bộ kít xét nghiệm dịch Covid - 19 do Tâp đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Tâp đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng Hải Dương 150 nghìn bộ kít xét nghiệm dịch Covid - 19 

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương Lê Văn Hiệu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng…

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, tính đến thời điểm hiện tại, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, toàn tỉnh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 trường hợp tại 12 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Ngoài ra, Hải Dương cũng đã ghi nhận ca mắc mới liên quan đến trường hợp tài xế lái xe đường dài chở dưa đến chợ đầu mối nông sản. Do đó, 150 nghìn bộ kít xét nghiệm nhanh Covid - 19 với trị giá gần 7 tỷ đồng được Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng Hải Dương lần này sẽ góp phần hỗ trợ địa phương tiến hành xét nghiệm, phòng, chống dịch theo phương châm “sớm hơn một bước, cao hơn một cấp”.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại lễ trao tặng 

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đánh giá cao sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Là một trong những “điểm nóng” khi dịch bùng phát đầu năm nay nhưng trong suốt thời gian qua, Hải Dương đã làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Những ngày gần đây có xuất hiện một số ca mắc Covid - 19 đi từ địa phương khác về nhưng tỉnh đã khẩn trương tiến hành các biện pháp khoanh vùng đối tượng tiếp xúc, tiến hành xét nghiệm để nhanh chóng kiểm soát dịch. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với dự kiến tăng trưởng năm 2021 sẽ đạt 8,5%. Đây là mức tăng trưởng cao trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 đang tác động tiêu cực về mọi mặt.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội mong muốn, Hải Dương tiếp tục tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kép, thực hiện đúng các chủ trương của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ.

Nhân dịp này, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cảm ơn sự hỗ trợ của Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB dành cho Hải Dương nói riêng và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 vừa qua với số tiền hàng nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Nhà nước, Tập đoàn T&T Group đã tích cực tìm kiếm các nguồn cung vaccine phòng Covid - 19. Đặc biệt, trong chuyến tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm một số nước châu Âu đầu tháng 9 vừa qua, Tập đoàn đã đàm phán, ký hợp đồng mua và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine trong nước và hiện đang tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để sớm sản xuất được các kít xét nghiệm và vaccine phòng Covid - 19 trong nước. Với các nỗ lực tổng lực của Đảng, Nhà nước, sự đồng hành của các doanh nghiệp, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tin tưởng, tới đây nguồn cung vaccine sẽ ngày càng nhiều hơn, từ đó giúp chúng ta sớm đạt miễn dịch cộng đồng trong cả nước, tạo cơ sở vững chắc để phục hồi kinh tế và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã phát biểu bày tỏ sự xúc động trước tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã và đang dành cho các địa phương trong cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Khẳng định với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân, sự giúp đỡ kịp thời của Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp đã tạo nên sức mạnh giúp Hải Dương từng nước khống chế, kiểm soát được tình hình dịch bệnh, đưa cuộc sống bình yên của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản