Tin mới

Hải Dương ủng hộ hơn 5,3 tỷ đồng xây nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) -Sau 5 tháng phát động, Hải Dương đã vận động được hơn 5,3 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc, vượt hơn 300 triệu đồng so với mục tiêu đề ra.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 TP Hải Dương ủng hộ trực tiếp cho TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) 500 triệu đồng xây nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo (ảnh tư liệu)

Cụ thể, MTTQ tỉnh Hải Dương vận động được hơn 364 triệu đồng, MTTQ hai cấp huyện và xã vận động được gần 4 tỷ đồng. Hội Cựu chiến binh các cấp trong tỉnh vận động được 425 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp vận động được 50 triệu đồng.

Phần lớn số tiền trên được Ủy ban MTTQ tỉnh chuyển về Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ tỉnh Điện Biên và các tỉnh phía Tây Bắc, số còn lại đã được MTTQ TP Hải Dương và các tổ chức chính trị - xã hội ủng hộ trực tiếp.

Trước đó, từ tháng 5, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì lễ phát động ủng hộ xây nhà "đại đoàn kết" cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Mục tiêu là từ ngày 7/5/2023-7/5/2024 sẽ hỗ trợ làm từ 7.000-8.000 nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc.

Ở Hải Dương, đợt vận động được triển khai ở 3 cấp (tỉnh, huyện và xã) từ tháng 5 đến hết tháng 9, phấn đấu vận động hỗ trợ xây dựng 100 nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên với tổng kinh phí 5 tỷ đồng (50 triệu đồng/căn).

TIẾN MẠNH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản