Tin mới

Hải Phòng: Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn

(Mặt trận) - Ngày 9/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp. Rất vinh dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đồ Sơn chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các phường trên địa bàn.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh Hội nghị

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hợp Đức tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường lần thứ III đã đề ra. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội.

Đặc biệt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” , giảm nghèo bền vững. Toàn phường đã xây dựng 14 mô hình tự quản trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh trật tự, tiêu biểu như: mô hình camera an ninh”, mô hình “vận động toàn dân phát hiện và tố giác tội phạm, cảm hóa và giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng và khu dân cư ", mô hình “Vận động nhân dân tiết kiệm trong việc cưới việc tang và lễ hội ””....Vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền của cùng với thành phố, quận nâng cấp, cải tạo, mở rộng các ngõ phố, đã nâng cấp, cải tạo 54 tuyến đường giao thông khu dân cư và đường giao thông nội đồng , riêng vận động nhân dân đóng góp trên 8,6 tỷ đồng.

 

Công tác phối hợp chăm lo cho người nghèo được quan tâm, trong 5 năm “Quỹ vì người nghèo” của phường đã vận động được trên 270 triệu đồng, cùng với các nguồn lực khác đã hỗ trợ, xây, sửa nhà “Đại đoàn kết” nhà "an sinh xã hội" cho 12 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng gần 758 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết và nhân ngày Đại đoàn kết dân tộc, tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Đặc biệt, từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2021 dịch bệnh covid-19 bùng phát, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế của đất nước, thành phố, của quận, phường và đời sống của nhân dân. MTTQ cũng như các tổ chức xã hội khác cùng chung tay với chính quyền địa phương tuyên truyền trong nhân dân các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Nhiều mô hình hay, sáng tạo đã được áp dụng phù hợp với tình hình thực tế như: “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, “mỗi người dân là 1 chiến sỹ, mỗi gia đình là 01 pháo đài” chống dịch...Song song với đó, các hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch cũng được thực hiện hiệu quả

Công tác giám sát và phản biện xã hội đạt được kết quả rõ nét, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và cùng các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Thông qua các hoạt động trên, Mặt trận đã trở thành biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng và chính quyền nhân dân.

 

Với chủ đề “Đổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và phát triển địa phương giàu đẹp, văn minh”. Đại hội đã hiệp thương cử 31 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hợp Đức lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029; 18 đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam quận Đồ Sơn, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại hội nghị lần thứ nhất, đã hiệp thương cử 3 đồng chí: đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Hoàng Đình Tuần, Tạ Đình Công trong BTT Ủy ban MTTQ Việt Nam phường lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

 
 
 
 
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản