Tin mới

Hải Phòng hỗ trợ người Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh

(Mặt trận) - Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng thông báo sẽ hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do dịch bệnh với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hải Phòng.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hải Phòng chiều 3/8. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đưa ra thông báo trên tại cuộc giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức chiều 3/8. Đây cũng là hoạt động nhằm chia sẻ với những khó khăn trong đại dịch với TP Hồ Chí Minh nói chung và người dân Hải Phòng đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hải Phòng giao cho Ủy ban Mặt trật Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan thực hiện việc chuyển kinh phí hỗ trợ đến các hộ dân. Ủy ban nhân dân TP Hải Phòng cũng yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, rà soát những người Hải Phòng đang gặp khó khăn, đề xuất thành phố hỗ trợ kịp thời.

Đồng thời, từ 0 giờ ngày 5/8, TP Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Quyết định được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân thành phố và tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch của Hải Phòng hiện nay trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời cũng là thực hiện nghiêm Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19, theo đó Thủ tướng yêu cầu đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 “ai ở đâu ở đấy”, phải thực hiện nghiêm, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7/2021 cho đến khi hết giãn cách xã hội (trừ những người được chính quyền cho phép).    

Trong những ngày qua, tại các chốt cửa ngõ vào TP Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đã không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, vẫn ra khỏi địa phương để về thành phố Hải Phòng, làm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản