Tin mới

Hậu Giang: Mặt trận tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân

(Mặt trận) -Trong năm 2021, hệ thống Mặt trận có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Hậu Giang, nhất là làm tốt vai trò tập hợp, huy động sức mạnh đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Lãnh đạo tỉnh tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc, xuất sắc toàn diện trongcông tác Mặt trận năm 2021. 

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác phòng, chống dịch.

Thượng tọa Thích Phước Thành, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, cho biết, Ban trị sự đã kịp thời đưa ra thông điệp kêu gọi các cơ sở tự viện tạm dừng các hoạt động lễ hội tập trung đông người, nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch; vận động tăng ni, phật tử khắc phục khó khăn, tích cực tham gia đóng góp kinh phí vào Quỹ vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, Ban trị sự vận động tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội, nhất là chăm lo người nghèo, người yếu thế, giải cứu hàng trăm tấn rau, củ, quả; kêu gọi tăng ni, phật tử, nhà hảo tâm ủng hộ các bếp từ thiện, bữa cơm yêu thương phục vụ cho người dân trong các khu cách ly tập trung; kêu gọi ủng hộ thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ, bộ test nhanh... Qua đó, đóng góp trên 7 tỉ đồng chung tay cùng chính quyền các cấp đảm bảo an toàn sức khỏe và an sinh cho Nhân dân.

“Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức cho con người. Vì vậy, trong năm nay, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục yêu cầu tăng ni, phật tử không lơ là, chủ quan với dịch; tiếp tục kêu gọi sự đóng góp cho công tác phòng, chống dịch”, Thượng tọa Thích Phước Thành cho biết thêm.

Có thể nói, huy động, tập hợp sự đoàn kết, đồng lòng của toàn xã hội cho công tác phòng, chống dịch là dấu ấn đóng góp nổi bật của Mặt trận các cấp trong năm qua. Qua sự kêu gọi của Mặt trận, từ ngày 27-5-2021 đến cuối năm 2021, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đã đóng góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 trên 32 tỉ đồng.

Còn theo đánh giá của ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Mặt trận các cấp đã chủ động phối hợp và tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện tốt chức năng tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng Nhà nước chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Trong thực hiện nhiệm vụ, luôn bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Tỉnh ủy và cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch thực hiện của đơn vị.

Mặt trận còn phát động và thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện có hiệu quả công tác an sinh, phúc lợi xã hội, chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền được quan tâm, thực hiện thường xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra hoạt động của Mặt trận Tổ quốc có nhiều đổi mới nhưng hiệu quả chưa cao; một số phong trào chưa bền vững. Vai trò giám sát, phản biện xã hội chưa phát huy đúng mức, nhất là cơ sở. Công tác phối hợp với các thành viên trong hệ thống chính trị có lúc, có nơi còn thiếu sự đồng bộ. Năng lực của cán bộ cơ sở và điều kiện hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp còn khiêm tốn.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với quyết tâm và khát vọng, tỉnh đã xác định phải tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng bộ, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...

Để góp phần thực hiện hoàn thành mục tiêu này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hệ thống Mặt trận tiếp tục đổi mới phương pháp, cách thức triển khai, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong đồng bào dân tộc, tôn giáo. Trước mắt, cần tập trung chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thật chu đáo, ý nghĩa và tiết kiệm phù hợp với chủ trương chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Mặt trận tiếp tục vận động nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường nâng cao nhận thức của Nhân dân để góp phần ngăn chặn, không để dịch bùng phát, lan rộng. Triển khai và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...

H.C

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản