Tin mới

Hậu Giang: Mặt trận Tổ quốc cấp huyện nỗ lực thực hiện nhiệm vụ

(Mặt trận) -Từ đầu nhiệm kỳ 2019-2024 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã chủ động, quyết liệt thực hiện chỉ tiêu nghị quyết và chương trình hành động đã đề ra, qua đó ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp thiết thực cho sự phát triển của địa phương.

Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Hóa: Tập trung tốt nhất để hoàn tất đại hội MTTQ cấp huyện

 Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Bà Lữ Kim Thao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ, cho biết, từ năm 2019 đến nay, Mặt trận các cấp và tổ chức thành viên phối hợp với phòng, ban, ngành liên quan triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời cùng với ngành chức năng vào cuộc ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc trên thị trường, nhất là ở khu vực nông thôn. Bên cạnh đó, tất cả xã, phường trên địa bàn đã ra mắt mô hình “Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt”; vận động 16 cơ quan nhà nước, 225 hộ gia đình đăng ký sử dụng hàng Việt trong sinh hoạt hàng ngày; 9 khu dân cư đăng ký thực hiện mô hình “Khu dân cư ưu tiên sử dụng hàng Việt”.

Để hưởng ứng chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận các cấp ở thị xã Long Mỹ tập trung vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội. Qua đó nhận được sự đóng góp của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức tôn giáo, người định cư ở nước ngoài và các tầng lớp nhân dân, giúp địa phương có thêm nguồn lực làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả, trong 3 năm qua, thị xã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 67 tỉ đồng, đạt 67% chỉ tiêu nghị quyết; trao tặng 292 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tổng trị giá hơn 11 tỉ đồng, đạt 116,8% chỉ tiêu nghị quyết. Chương trình an sinh phúc lợi xã hội vận động được hơn 50 tỉ đồng, trong đó bắc 35 cây cầu, tặng hơn 75.000 phần quà cho người dân vào dịp lễ, tết...

Sự chăm lo của tổ chức Mặt trận giúp cuộc sống của người dân được cải thiện, từng bước nâng lên. Ông Trần Văn Vịnh, thương binh hạng 2/4 ở ấp 2, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Cuộc sống khó khăn nên tôi chưa có điều kiện xây dựng lại căn nhà bị hư hỏng nặng. Thấy vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã vận động mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh cất tặng cho tôi căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng. Tôi rất vui mừng khi nhà mới được đưa vào sử dụng, giúp gia đình tôi có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống”.

Còn dấu ấn nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A là triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo đó, Mặt trận phối hợp với tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tập trung nâng chất đối với các xã đã công nhận nông thôn mới. Thông qua các hoạt động, MTTQ và tổ chức thành viên xây dựng và nhân rộng 27 mô hình hay, hiệu quả, góp phần công nhận 6/6 xã đạt nông thôn mới (trong đó có 2 xã đạt nông thôn mới nâng cao), 4/4 thị trấn đạt văn minh đô thị, giúp Châu Thành A trở thành đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ và đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới.

Theo ông Trần Hoàng Phượng, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã quán triệt đầy đủ các quan điểm, chủ trương của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong thực hiện nhiệm vụ, từng cán bộ Mặt trận của huyện luôn có quyết tâm chính trị cao, biện pháp kiên quyết; xác định mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và đột phá phù hợp với từng nhiệm vụ, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Nhờ vậy mà đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A đã thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2019-2024 đạt kết quả khả quan. Cụ thể là phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong đoàn viên, hội viên đạt 105,43% chỉ tiêu; vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội đạt gần 70% chỉ tiêu; xây dựng nhà đại đoàn kết đạt hơn 143% chỉ tiêu; vận động người dân ưu tiên mua sắm hàng Việt đạt 117% chỉ tiêu; tổ chức cho cán bộ Mặt trận cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận các ấp được học tập, triển khai nghị quyết của Đảng đạt 100% chỉ tiêu…

Không riêng thị xã Long Mỹ hay huyện Châu Thành A, Mặt trận các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã nỗ lực thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết và chương trình hành động đã đề ra trong nhiệm kỳ 2019-2024, kết quả đạt được góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương.

T.S

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản