Tin mới

Hậu Giang: Tích cực đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) -Mặt trận các cấp tỉnh An Giang đã và đang tích cực kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, đến nay ghi nhận sự đóng góp, ủng hộ của nhiều tấm lòng thơm thảo...

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Điều, ở ấp Trường Thuận, xã Trường Long Tây, đóng góp 1 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, thành phố Vị Thanh đã tích cực phát động kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, đảng viên và người dân vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Đáng chú ý là đơn vị này còn trực tiếp đến vận động một số hộ dân, doanh nghiệp, cơ sở thờ tự trên địa bàn.

Anh Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, chia sẻ: “Điều đáng quý là khi chúng tôi đến vận động thì nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực của nhiều người. Ai có điều kiện thì góp nhiều, có ít góp ít. Qua đó để thấy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, sự ủng hộ, đồng lòng của người dân dành cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch”.

Chị Phượng, ở khu vực 4, phường IV, làm nghề buôn bán, đã đóng góp 1 triệu đồng khi Mặt trận phường đến vận động. “Phòng, chống dịch Covid-19 là “cuộc chiến” kéo dài và rất tốn kém nguồn lực của đất nước. Đảng, Nhà nước ta đã thực hiện quyết liệt các biện pháp, đầu tư rất nhiều tiền của vào công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Do đó, dù ít hay nhiều thì mỗi người dân cần đóng góp, ủng hộ để nước ta có thêm nguồn lực đẩy lùi đại dịch nguy hiểm”.

Tính đến ngày 21-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV đã vận động được gần 23 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 nhờ tấm lòng thơm thảo của chị Phượng và nhiều người khác.

Tính chung trên địa bàn thành phố Vị Thanh đến ngày 21-6, Mặt trận các cấp đã kêu góp đóng góp, ủng hộ được hơn 183 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A cũng tích cực kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các tập thể, cá nhân vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó ghi nhận sự đóng góp của nhiều người. Chẳng hạn như Mẹ Việt Nam anh hùng Châu Thị Điều, ở ấp Trường Thuận, xã Trường Long Tây, đóng góp 1 triệu đồng.

Mẹ Điều chia sẻ: “Số tiền này do mẹ dành dụm từ tiền trợ cấp được nhận hàng tháng. Qua theo dõi trên báo, đài thấy dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đang rất vất vả. Vì vậy, mẹ muốn đóng góp một phần nào đó để cùng với Đảng, Nhà nước phòng, chống dịch”.

Tính đến ngày 21-6, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A đã vận động được gần 54 triệu đồng. Ông Nguyễn Kim Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, cho biết: “Số tiền thu được đã chuyển kịp thời về cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Việc kêu gọi đóng góp, ủng hộ vào quỹ đang được chúng tôi tiếp tục, nhiều khả năng số tiền đóng góp sẽ tăng trong thời gian tới”.

Bà Thái Thu Xương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, từ thời điểm tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 27-5 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận nhiều sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Mỗi sự đóng góp là hành động rất đáng quý, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng chung tay phòng, chống đại dịch nguy hiểm. Bà Xương cũng nhấn mạnh mọi sự đóng góp sẽ được chuyển đến phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh và cả nước.

Qua tổng hợp của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đến ngày 21-6 có 65 tổ chức, cá nhân ủng hộ 12,5 tỉ đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, số tài khoản: 3761.0.1050247.92999 tại Kho bạc Nhà nước Hậu Giang; 73710000462628 tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Hậu Giang; 7000238898989 tại Agribank chi nhánh Hậu Giang.


TRƯỜNG SƠN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản