Tin mới

Hậu Giang: Xây dựng và sửa chữa hơn 2.200 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa

(Mặt trận) -Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang chủ trì phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”, qua đó kêu gọi, khơi dậy những tấm lòng nhân ái, nhiều nghĩa cử cao đẹp chung tay giúp đỡ người nghèo.

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Mặt trận TP Pleiku Đại hội điểm, cấp huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai

Long An: Thăm, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Từ năm 2019 đến nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp  tỉnh Hậu Giang  và các tổ chức thành viên vận động xây dựng và sửa chữa hơn 2.200 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa.

Kết quả, từ năm 2019 đến nay, MTTQ các cấp tỉnh Hậu Giang và các tổ chức thành viên vận động được hơn 900 tỉ đồng; xây dựng và sửa chữa hơn 2.200 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo; xây dựng hàng trăm công trình phúc lợi, giúp đỡ hàng ngàn gia đình phát triển sản xuất; tích cực phối hợp khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân và giúp đỡ học sinh nghèo có điều kiện đến trường.

Cùng với MTTQ, các tổ chức thành viên đã có nhiều chương trình hoạt động, kêu gọi, vận động xã hội chăm lo, giúp đỡ đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin, người khuyết tật, trẻ mồ côi và người yếu thế trong xã hội, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Qua đó cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh từ 5,11% vào năm 2019 xuống còn 2,46% vào cuối năm 2021.

Theo Báo Hậu Giang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản