Tin mới

Hậu phương vững chắc của cán bộ Mặt trận, đoàn thể

(Mặt trận) -Trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19, bên cạnh các lực lượng tuyến đầu, các cán bộ Mặt trận, đoàn thể cũng ngày đêm vất vả ở hậu phương để triển khai các hoạt động chăm lo cho hàng trăm nghìn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Anh Trần Văn Mạnh, cán bộ Mặt trận xã Phạm Văn Hai, huyện Củ Chi cho biết: Nhiều tháng qua, công việc luôn “bù đầu” với anh chị em cơ quan. Bình thường, hết giờ làm việc anh còn về phụ việc gia đình, nhưng mấy tháng nay, bữa tối với gia đình của anh đã ít hẳn, gần như không có ngày nghỉ cuối tuần. May mà gia đình hiểu cho nên luôn tạo điều kiện để anh hoàn thành công việc tại cơ quan. Mọi việc trong gia đình đều “nhường” hết cho vợ con quán xuyến. 

Không riêng gì anh Mạnh, trong thời gian qua, nhiều cán bộ Mặt trận, đoàn thể ở thành phố gần như không có thời gian cho riêng mình và gia đình. Lúc này, gia đình chính là điểm tựa vững chắc cho họ yên tâm lao vào công việc. Nhiều người thân của họ còn tích cực tham gia các hoạt động chăm lo bảo đảm an sinh xã hội giúp người dân gặp khó khăn.

Tại quận Tân Bình, khi dịch bệnh bùng phát, anh Trần Hoàng Long thấy vợ mình là chị Võ Lê Thùy Diễm, cán bộ Mặt trận phường 12 đi sớm về khuya suốt mấy tháng liền cho nên rất lo lắng. Thấy vợ và đồng sự suốt ngày xuôi ngược đi vận động, tuyên truyền người dân phòng, chống dịch; tiếp nhận hàng hóa rồi về phân loại, cân đong từng con cá, bó rau, ký gạo, gói mì rồi tất tả mang đi trao tặng; lại lo đi chợ giúp dân, vận động từng suất ăn, chai nước để chăm lo lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch… anh càng thương vợ hơn.

Không chấp nhận ngồi yên, anh Long quyết định cùng chung tay phụ giúp công việc với vợ. Anh Long tình nguyện tham gia vào đội quân đi tiếp nhận hàng hóa, bốc vác rồi thành người vận chuyển những suất quà nghĩa tình đến trao cho từng hộ dân khó khăn. Là trưởng chi nhánh của một ngân hàng lớn, thường ngày quần áo chỉn chu nơi công sở, nhưng hơn một tháng qua, hàng xóm lại thấy một anh Long lúc nào về đến nhà cũng nhễ nhại mồ hôi, quần áo lem bẩn. Ai hỏi, anh cười bảo: “Đi thực hiện nhiệm vụ do vợ chỉ đạo”.

Hơn một tháng qua, anh Trần Mạnh Tiến, chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực trang trí nội thất cũng trở thành người vận chuyển đắc lực phục vụ, hỗ trợ cho công việc của vợ là chị Nguyễn Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 12, quận Tân Bình. Hiểu được đặc thù công việc của vợ, anh Tiến không nề hà vất vả, sẵn sàng nhận bất cứ việc gì vợ nhờ giúp để cùng hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. Hai con nhỏ anh chị gửi cho ông bà nội, ngoại chăm sóc để yên tâm làm nhiệm vụ. Anh Tiến còn huy động thêm một số nhân viên trong công ty mình đang nghỉ dịch cùng tham gia vào đội tình nguyện bốc vác, vận chuyển hàng hóa góp sức với địa phương trong trận chiến chống dịch.
 
Không chỉ chu toàn công việc tại đơn vị, anh Nguyễn Thành Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 12, quận Tân Bình còn cưu mang người khó khăn, cơ nhỡ.

 Ba mẹ con chị Đặng Thị Phường được gia đình ông Nguyễn Thành Huấn tạo điều kiện về nơi ở trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Chị Đặng Thị Phường, sinh năm 1980, có hai con trai (sinh năm 2002 và 2005) từ Ninh Thuận vào TP Hồ Chí Minh xin phụ bán quán cơm, do dịch bệnh, chủ quán phải đóng cửa khiến ba mẹ con bơ vơ. Vô tình gặp chị Phường dắt hai con lang thang trên đường, người thân của anh Huấn đã đưa họ về ở miễn phí tại phòng trọ của gia đình từ ngày 8/7 đến nay. Anh Huấn cho biết, thấy người ta khó khăn hoạn nạn sao mình nỡ quay lưng được. Mỗi ngày, ngoài hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm, anh còn thường xuyên động viên để ba mẹ con chị Phường yên tâm trú ngụ cho đến khi hết dịch.

Trong thực tế, còn nhiều những cán bộ ở hậu phương như thế. Không ít anh chị em hằng ngày tiếp xúc với những khu vực có nhiều F0 đành ở lại cơ quan để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cho người thân; nhiều anh chị tất bật công việc từ sáng sớm đến tối muộn mới về nhà.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Ngô Thanh Sơn cho rằng, trong trận chiến chống dịch này, gia đình chính là điểm tựa tinh thần vững chắc cho các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch trong đó có cán bộ làm công tác Mặt trận và các đoàn thể ở địa bàn dân cư. Chỉ có sự thấu hiểu, chia sẻ và cảm thông với những công việc thầm lặng, những vất vả, nguy hiểm của người thân mới giúp đội ngũ tuyến đầu cũng như tại hậu phương yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

QUANG QUÝ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản