Tin mới

Hỗ trợ đúng, tránh trùng và bỏ sót đối tượng

(Mặt trận) - Luôn xác định mục tiêu sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh những ngày này một cách nhanh chóng, kịp thời, hỗ trợ đúng và tránh trùng hoặc bỏ sót đối tượng, Trung tâm an sinh đã tiếp nhận thông tin qua các kênh: Tổng đài 1022, đường dây nóng hệ thống Mặt trận Thành phố, đường dây nóng trung tâm an sinh các cấp, qua phản ánh trực tiếp của người dân bằng ứng dụng và trang thông tin điện tử của Trung tâm.

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

TP Hà Nội: Đại hội điểm MTTQ huyện Đan Phượng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029

 Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được chuyển đến Trung tâm an sinh thành phố để hỗ trợ người gặp khó khăn bởi đại dịch

Chỉ riêng trong ngày 25/8, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận nhiều loại mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu, rau củ của các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân hỗ trợ, trị giá hơn 695 triệu đồng và đã phân phối đến các Quận 1,3,4,5, 6,7,10,11, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, quận Phú Nhuận và 15 bếp ăn từ thiện trên địa bàn Thành phố.

Trung tâm an sinh Thành phố cũng đã chuyển 109.265 phần quà đến các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hỗ trợ người dân khó khăn; chuyển từ kho của Trung tâm an sinh hỗ trợ Quận 8 là 500 phần quà (gồm gạo, dầu ăn, mì tôm). Hỗ trợ cấp 1.593 giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ đội hỗ trợ phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm vào túi an sinh để chuyển tới tay người dân

Như vậy, tính từ ngày 15/8/2021 đến 25/8/2021, Trung tâm an sinh Thành phố đã tiếp nhận các loại hàng hóa nhu yếu phẩm và các thiết bị y tế bảo hộ … trị giá gần 15,5 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, lực lượng công an Thành phố trị giá hơn 10,5 tỷ đồng.

Chương trình SOS của Trung tâm an sinh Thành phố đã hỗ trợ 1.176 phần quà thông qua phản ánh tổng đài 1022 (phản ánh nhiều lần chưa được giải quyết) là 579 phần quà; qua tổng đài Mặt trận và đường dây nóng là 597 phần (là những tin bà con cần gấp lương thực, thực phẩm). Trong đó, Trung tâm an sinh Thành phố vừa chủ động tổ chức lực lượng phản ứng nhanh, vừa phối hợp với nhóm thiện nguyện Từ Tâm HTV và các phóng viên các cơ quan báo chí để thực hiện hỗ trợ các túi quà an sinh. Mỗi phần quà gồm gạo, dầu ăn, trứng, chai nước tương, bột nêm, đường, cam, rau củ…

Ngoài ra những hộ có trẻ nhỏ mỗi hộ được hỗ trợ thêm 5 lốc sữa, tổng số 1190 lốc sữa đã được hỗ trợ. Các quận, huyện có nhiều trường hợp như Quận 6, 7, 12, Bình Tân, Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn (Quận 12 là nhiều trường hợp nhất - 168 trường hợp).

Những phần quà đã chuyển tới từng hộ dân

Từ ngày 17/8 đến ngày 25/8, Trung tâm an sinh Thành phố đã chuyển 456.964 phần quà đến các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hỗ trợ người dân.

Đã có hơn 20.000 chủ nhà trọ đã miễn, giảm giá thuê cho 273.728 phòng trọ với số tiền 158 triệu đồng.

Tính đến nay đã có 178 các mô hình, giải pháp hay đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố gồm 109 bếp ăn từ thiện, 59 gian hàng 0 đồng, 7 ATM gạo, 2 chuyến xe gạo nghĩa tình, 1 tủ lạnh cộng đồng.

Trung tâm an sinh Thành phố tiếp nhận lũy kế từ ngày 10/7/2021 đến 12 giờ ngày 25/8/2021 là 5.767 cuộc gọi, đã hỗ giải quyết 5.133 cuộc phản ánh, trong đó, có 502 cuộc có thông tin phản ánh sai sự thật.

 Những phần quà đã chuyển tới từng hộ dân

Trong những ngày tới, Trung tâm an sinh thành phố tiếp tục chuyển hàng hoá phân phối hỗ trợ các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức; hỗ trợ các Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện điều trị Covid-19, các bếp ăn thiện nguyện và hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố; Tiếp tục vận động các nguồn lực để chuẩn bị cho đủ 2 triệu túi an sinh (300.000 đồng/phần gồm sữa, mì gói, đồ hộp, dầu ăn, bánh, xúc xích…) để đảm bảo không để hộ nào bị thiếu đói khi thực hiện giãn cách xã hội. 

Cùng với đó sẽ tổ chức phân phối 2 triệu gói an sinh về Trung tâm quận, huyện và Thành phố Thủ Đức để trao đến các hộ dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; Tổ chức lực lượng tham gia giải quyết các trường hợp có nhu cầu cần được chăm lo lương thực, thực phẩm thiết yếu phản ánh qua cổng thông tin 1022,  đường dây nóng của Trung tâm an sinh Thành phố và hệ thống Mặt trận Thành phố.  

Đồng thời tiếp tục phối hợp các bếp ăn thiện nguyện cung cấp các suất ăn miễn phí cho người yếu thế, cơ nhỡ, không có khả năng tự cung cấp thực phẩm; tổ chức triển khai lực lượng giao hàng tình nguyện của Trung tâm an sinh thành phố trong thời gian giãn cách xã hội; iếp tục hỗ trợ cấp giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân để tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ các khu cách ly, bệnh viện và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản