Tin mới

Hỗ trợ hộ nghèo an cư

(Mặt trận) -Góp sức cho phong trào thi đua “Bình Ðịnh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các khối thi đua tỉnh tiếp tục hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Ðón Tết này, mỗi ngôi nhà mới đều chan chứa niềm vui và tình nghĩa đồng bào.

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ninh Bình: Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Cuối năm 2021, Khối thi đua Nội chính tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp trên địa bàn xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ. Đó là gia đình ông Lê Quang Vinh (thôn Vạn Ninh 1) và gia đình bà Lê Thị Hương (thôn Vạn Thái) - hai trường hợp được Khối thi đua Nội chính tỉnh thống nhất xét chọn sau khi phối hợp với địa phương thực hiện khảo sát để hỗ trợ kinh phí xây dựng. Mỗi trường hợp được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở. Tại lễ bàn giao, Khối thi đua Nội chính tỉnh tặng mỗi gia đình 1 chiếc ti vi.

Theo Khối thi đua Nội chính tỉnh, việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết là việc làm thường xuyên mang tính thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” của các cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trong khối, nhằm góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Bình Định chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Mời đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Khối thi đua Nội chính tham quan ngôi nhà mới, bà Lê Thị Hương vui mừng chia sẻ: “Nhờ các cơ quan góp sức, ủng hộ, gia đình mới cất được nhà mới như mơ ước, an tâm lúc tuổi xế chiều. Tết năm nay, chắc chắn cả nhà sẽ vui hơn, ấm áp hơn!”.

Trước đó, nhiều gia đình khác cũng có được niềm vui an cư giống như bà Hương. Thông qua sự hỗ trợ của Khối Thi đua Tài chính, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khả (xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ), nữ cựu tù chính trị Trần Thị Cẩn (xã Cát Hanh, huyện Phù Cát) đã hoàn tất căn nhà vào tháng 11.2021. Khối thi đua Sản xuất kinh doanh và dịch vụ Trung ương đã hỗ trợ nhà ở cho hộ bà Phạm Thị Sáu (thôn An Hậu, xã Ân Phong, huyện Hoài Ân), ông Nguyễn Văn Cảm (thôn Vĩnh Hòa, xã Ân Đức, huyện Hoài Ân) và bà Đinh Thị Lệ (khu phố Kon Kring, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh) với mức kinh phí hỗ trợ là 50 triệu đồng/nhà, tặng các phần quà với tổng kinh phí 10 triệu đồng/hộ…

Năm 2021, thực hiện Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 25.10.2017 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào thi đua “Bình Định chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và chủ trương của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh triển khai các hoạt động của cụm, khối thi đua tỉnh năm 2021, các khối thi đua tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 26 nhà Đại đoàn kết từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị trực thuộc cụm, khối. Ngoài ra, thông qua sự kết nối, giới thiệu của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh hỗ trợ 1 nhà cho cựu TNXP.

Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn những năm qua đã góp phần chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo. Riêng giai đoạn 2015 - 2020, các khối thi đua đã hỗ trợ xây dựng 149 nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa với số tiền bình quân 50 - 60 triệu đồng/nhà. Bên cạnh đó, các khối thi đua tỉnh cũng tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Những hoạt động này cùng các phong trào khác đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về an sinh xã hội theo Nghị quyết về phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

P.A

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản