Tin mới

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019 – 2024

(Mặt trận) -Sáng 3/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 10, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2023, tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận hơn 376,4 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội. Qua đó, đã xây dựng mới 694 căn nhà đại đoàn kết và sửa chữa 53 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo; tặng quà cho 272 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; giúp khám, chữa bệnh cho 441 người nghèo; hỗ trợ quà tết cho 3.670 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn.

Từ nguồn an sinh xã hội, các đơn vị đã xây mới, sửa chữa 673 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 3.023 công trình, giúp 11.806 hộ phát triển sản xuất, khám, chữa bệnh 178.900 lượt người, giúp 26.375 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ khác 602.230 hộ.

Năm 2023, MTTQ các cấp đã phối hợp tổ chức 68 hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của đại biểu Quốc hội khóa XV, với 6.131 cử tri tham dự, trên 126 lượt ý kiến; 1.597 hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, với 64.679 cử tri tham dự, có 9.524 lượt ý kiến. Đồng thời, tổ chức 234 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được duy trì và thực hiện thường xuyên ở các cấp, qua đó kịp thời giải quyết những vấn đề người dân kiến nghị, đề xuất…

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tặng Cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2023.

Trong năm, các tổ chức thành viên chú trọng việc triển khai công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên người, vật nuôi; phối hợp triển khai thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hằng năm; vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, các chương trình an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình đề nghị: MTTQ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò trung tâm đoàn kết, tập hợp lực lượng, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân; làm cho MTTQ các cấp là địa chỉ tin cậy để người dân nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình, tích cực đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kết hợp với giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự nhất trí về chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa các tầng lớp dân cư, giữa người có đạo với người không có đạo, giữa các dân tộc trên địa bàn, giữa nhân dân với Đảng và chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Đồng chí Võ Văn Bình nhấn mạnh, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cần phát huy vai trò giám sát của mình, của nhân dân, cùng với báo chí và công luận; xây dựng và thực hiện cơ chế bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh phòng, chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

Cần tích cực tham gia kiểm soát quyền lực, giám sát để quản lý xã hội công khai, minh bạch. Mặt trận phải là nơi để người dân gửi gắm niềm tin và phản ánh dấu hiệu tội phạm tham nhũng, tiêu cực, những hành vi trái văn hóa, thuần phong, mỹ tục, tín ngưỡng trong xã hội; việc cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái, tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân, góp phần làm trong sạch bộ máy và đội ngũ cán bộ.

Đồng chí Võ Văn Bình đề nghị tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029…

 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể và trao Bằng khen cho 26 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023; trao Chứng nhận sáng kiến, ý tưởng mới tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2023 cho 10 đơn vị, cá nhân. 

 Theo Báo Ấp Bắc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản