Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang lần thứ 12, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024

(Mặt trận) -Chiều 22/12, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024; nhằm đánh giá tổng kết công tác mặt trận năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; các tổ chức chính trị - xã hội.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

 Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang lần thứ 12, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, các ý kiến tham luận của MTTQ các huyện, thành phố, phát biểu chỉ đạo hội nghị, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả tích cực Ủy ban MTTQ các cấp đạt được trong năm 2023. Đồng thời thông báo với hội nghị tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2023; đặc biệt là kết quả thực hiện 3 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã có bước chuyển biến rõ nét, với những công trình giao thông trọng điểm đang được triển khai thực hiện như Dự án Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1); đường tỉnh 177. Du lịch có bước phát triển ấn tượng, lượng khách du lịch đến với Hà Giang vượt chỉ tiêu đề ra; nông nghiệp phát triển có trọng tâm, trọng điểm, ấn tượng với sự kiện chè Hà Giang được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chọn để tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và nhiều thành tựu khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực… Quyền Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả đó có sự đóng góp rất tích cực của MTTQ các cấp.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị MTTQ các cấp: Trong công tác tuyên truyền, vận động cần thiết thực, cụ thể hơn, khẳng định MTTQ là trung tâm đại đoàn kết các dân tộc; đổi mới nội dung phương thức hoạt động phải sát với thực tiễn; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, làm tốt hơn công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Về nhiệm vụ năm 2024, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị MTTQ các cấp chuẩn bị, tham mưu tốt cho cấp ủy tổ chức Đại hội MTTQ các cấp tiến tới MTTQ tỉnh Hà Giang . Tham gia đánh giá việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của BCH, BTV Tỉnh ủy từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tổ chức các chương trình hành động, phát động các phong trào thi đua, công trình chào mừng đại hội MTTQ các cấp. Nêu cao vai trò phản biện, giám sát của MTTQ, khẳng định được vai trò trung tâm đoàn kết của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, năm 2024, MTTQ các cấp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong năm 2023, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo Báo Hà Giang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản