Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình lần thứ 15, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024

(Mặt trận) -Sáng 22/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị lần thứ 15, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ông Mai Văn Tuất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình dự hội nghị.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Toàn cảnh hội nghị. 

Ông Lê Văn Kiên - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình cho biết: Hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đến ngày 13/4, 143 đơn vị cấp xã của tỉnh đã hoàn thành đại hội; hiệp thương, cử 5.363 vị tham gia Ủy ban và 668 vị trong Ban Thường trực.

Đến ngày 11/6, 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức thành công đại hội đại biểu MTTQ cấp huyện; tiến hành hiệp thương, cử 468 vị tham gia Ủy ban và 30 vị trong Ban Thường trực.

Để chào mừng đại hội, Ủy ban MTTQ tỉnh đã triển khai xây dựng, khánh thành 2 công trình là cầu Bản (xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn) và đường điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời vào khu mộ đồng chí Lương Văn Thăng (huyện Nho Quan) với tổng kinh phí trên 631 triệu đồng.

Thực hiện cuộc vận động 'Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh', MTTQ tỉnh đã tổ chức lấy ý kiến của người dân về kết quả xây dựng NTM nâng cao tại huyện Yên Mô; hướng dẫn MTTQ các cấp triển khai kế hoạch thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM gắn với phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư' năm 2024...

MTTQ tỉnh trích từ Quỹ 'Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội' tỉnh với tổng số tiền 3,25 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 41 nhà Đại đoàn kết ; phối hợp với các tổ chức thành viên rà soát nhu cầu xây, sửa nhà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở về nhà ở năm 2024.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, MTTQ tỉnh đã tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân 50 chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tiêu biểu đang sinh sống trên địa bàn tỉnh; thăm, tặng quà 214 đối tượng với tổng số tiền là hơn gần 800 triệu đồng; tiếp nhận 553 triệu đồng từ nguồn kinh phí của UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ để thăm, tặng quà 553 lượt đối tượng với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

6 tháng qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ trì, phối hợp tham gia giám sát 581 cuộc, tiếp 18 lượt công dân và nhận 69 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân với nội dung chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, GPMB, công tác VSMT, chế độ chính sách… MTTQ các cấp đã phân loại chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đồng thời, đôn đốc, giám sát việc giải quyết và thông báo cho công dân theo quy định của pháp luật.

6 tháng đầu năm, có 815 lượt cán bộ MTTQ các cấp dự sinh hoạt tại khu dân cư, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp nhân dân; nắm tình hình công tác tổ chức đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Văn Tuất - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình đánh giá cao kết quả mà MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Ông Tuất cho rằng, trong công tác giám sát, MTTQ các cấp đã làm rất tốt, bài bản, thực hiện có hiệu quả. Tuy nhiên, đối với hoạt động phản biện xã hội còn hạn chế, khi từ đầu năm cho tới nay, nhiều đơn vị chưa tiến hành được cuộc phản biện xã hội nào.

"Đề nghị MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên quan tâm việc này. Đồng thời, phải chủ động nắm chắc tình hình quần chúng, nhân dân, không để bị đột xuất, bất ngờ", ông Tuất nhấn mạnh.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên quan tâm, thực hiện tốt 10 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

'Trong 6 tháng cuối năm, MTTQ tỉnh sẽ tổ chức hội nghị bàn về hoạt động phản biện xã hội, có mời các tổ chức chính trị - xã hội cùng tham gia. Cùng với đó, chúng tôi đã có kế hoạch giám sát đối với 5 người đứng đầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh', ông Hà nhấn mạnh.

Đ.M

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản