Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019-2024

(Mặt trận) -Ngày 5/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 Tặng Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2022, Mặt trận các cấp ở tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì với các hình thức thích hợp; tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân lập nhiều thành tích, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Việc triển khai hỗ trợ, phối hợp xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, các công trình an sinh xã hội cho các địa phương, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Mặt trận các cấp triển khai chất lượng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận các cấp trong tỉnh được tổ chức bài bản, sâu rộng; việc nắm bắt, tập hợp ý kiến kiến nghị, nguyện vọng của cử tri và nhân dân ngày càng đi vào chiều sâu. Nội dung công tác Mặt trận có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chung của tỉnh và phù hợp với thực tiễn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2022 của Mặt trận các cấp tỉnh Quảng Bình và tổ chức thành viên.

Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, ông Trần Hải Châu lưu ý, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, nhân dân và dư luận xã hội để có những đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động đã đề ra, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với công tác giảm nghèo bền vững.

Mặt trận các cấp ở trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” tỉnh, nhất là quan tâm tới nhân dân ở vùng còn nhiều khó khăn, hộ nghèo, các đối tượng xã hội và đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão để cùng với cấp ủy, chính quyền tổ chức chu đáo cho nhân dân đón mừng năm mới vui tươi, đầm ấm.

Hội nghị đã hiệp thương cử bổ sung 3 Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình khóa XIII, nhiệm kỳ 2019-2024 thay cho các đồng chí nghỉ hưu.

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho nhiều cá nhân; tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân được bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022. Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể; tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân.

Theo Báo Quảng Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản