Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị lần thứ 12, khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024

(Mặt trận) -Chiều ngày 15/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị lần thứ 12, khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ông Đào Mạnh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị chủ trì hội nghị.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị lần thứ 12, khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo đó, tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022.

Cụ thể, nổi bật trong công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm là các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội như: Chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo và các đối tượng chính sách, khó khăn, đồng bảo bị ảnh hưởng thiên tai mưa lũ gây ra trong năm 2020 - 2021, đặc biệt là trận lũ bất thường đầu năm 2022.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị có nhiều kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm

Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương; các hoạt động tuyên truyền thiết thực, hiệu quả nhân các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước gắn với kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị.

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng thường xuyên, chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền giải quyết, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Đồng thời, từng bước số hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận các cấp trong tỉnh.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai với nhiều cách làm mới; duy trì, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, trong xây dựng nông thôn mới, có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, thu hút ngày càng nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong 6 tháng đầu năm như: Công tác thông tin, tuyên truyền ở một số cơ sở kết quả còn hạn chế; nội dung, hình thức tuyên truyền còn chưa thật sự hấp dẫn, cuốn hút phong trào.

Việc phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, động viên Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền chưa thường xuyên; giám sát và phản biện ở cơ sở còn chưa thường xuyên, hiệu quả chưa cao. Việc thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động ở một số cơ sở kết quả chưa thật sự rõ nét.

 Hội nghị cũng đã tiến hành bổ sung, thay đổi Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị xác định sẽ tập trung cho 4 công tác trọng tâm. Trong đó, để tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, cơ quan sẽ hoàn thiện và vận hành thông suốt Cổng thông tin điện tử MTTQ Việt Nam tỉnh đến Mặt trận cấp huyện, kết nối cơ sở.

Tiến đến chuyển đổi số hiệu quả trong các hoạt động của MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở, kết nối đồng bộ các ứng dụng truyền thông và điều hành của MTTQ với các kênh của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ hoàn chỉnh và vận hành thông suốt Cổng thông tin cứu trợ thiện nguyện từ tỉnh đến cấp xã phục vụ đổi mới hoạt động cứu trợ, thiện nguyện theo hướng: Tăng cường tính minh bạch, hiệu quả trong vận động, quản lý và điều hành các hoạt động cứu trợ, thiện nguyện; nâng cao sự hài lòng người dân và nhà tài trợ đối với các hoạt động này thông qua các ứng dụng đồng bộ trên cổng.

Hội nghị cũng đã tiến hành bổ sung 2 Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và chia tay 2 Ủy viên do thay đổi vị trí công tác, gồm: Ông Võ Thái Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thay ông Dương Văn Sơn và bà Lê Công Bình Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong thay cho bà Nguyễn Thị Hồng Loan. Đồng thời, bổ sung bà Nguyễn Thị Thủy Thanh, UVUB, Trưởng ban Phong trào vào Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Hội nghị cũng bỏ phiếu thống nhất cho ông Hồ Quốc Hương thôi làm nhiệm vụ Ủy viên Ủy ban.

NGHĨA VĂN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản