Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 6, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024

(Mặt trận) - Ngày 8/7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 6, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024, sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng Tháp: Đại hội điểm MTTQ TP. Sa Đéc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang lần thứ 11, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Tỉnh Thái Nguyên gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh trao Bằng khen của UBTW MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Trà Hương 

6 tháng đầu năm 2021, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh.

Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận hơn 30 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; phân bổ toàn bộ hàng hóa, vật tư tiếp nhận được kịp thời cho các đơn vị thực hiện phòng, chống dịch; phối hợp chỉ đạo thành lập và hướng dẫn hoạt động 1.366 Tổ Covid cộng đồng với 11.152 thành viên.

Các cuộc vận động, phong trào do MTTQ tỉnh phát động tiếp tục được triển khai và thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia. MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 185 ngôi nhà nhà đại đoàn kết, với tổng kinh phí hơn 11,2 tỷ đồng; phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, trao 26.250 suất quà trị, giá hơn 12 tỷ đồng tặng người nghèo, cận nghèo.

Hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp 280 lượt công dân, tiếp nhận 321 đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã tiến hành phân loại, xử lý và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết, góp phần ổn định tình hình ANTT, đảm bảo an toàn xã hội từ cơ sở.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, MTTQ các cấp đã chủ động, tích cực, triển khai, phối hợp với các cơ quan thực hiện các bước quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đúng quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, đúng tiến độ, cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử theo quy định.

Cử tri trên địa bàn tỉnh đã bầu được 6 đại biểu Quốc hội, 51 đại biểu HĐND tỉnh, 301 đại biểu HĐND cấp huyện, 3.377 đại biểu HĐND cấp xã, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,41%.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả của MTTQ các cấp trong tỉnh đạt được trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, triển khai có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp và thống nhất hành động do MTTQ các cấp đã triển khai năm 2021.

Phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân; tích tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội, đi sâu vào những vấn đề nhân dân quan tâm, những vấn đề tác động trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp theo hướng sát dân, gần dân, bám sát cơ sở, lấy địa bàn các khu dân cư là nơi triển khai các hoạt động, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hội nghị đã tiến hành hiệp thương, cử bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, khóa XIV. Theo đó, ông Nguyễn Thiệu Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lập Thạch và bà Trịnh Thị Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sông Lô được hiệp thương cử bổ sung tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhân dịp này, 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được nhận Bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản