Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ 4, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024

(Mặt trận) -Ngày 04/01/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổng kết công tác Mặt trận năm 2020. Tham dự có Ông Lý Ngọc Minh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ông Nguyễn Anh Xuân, Trưởng Ban công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX cùng dự.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 

Trong năm 2020, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và tình hình xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020 với nhiều kết quả đáng khích lệ. Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch; công tác vận động, tiếp nhận và phân bổ các nguồn lực ủng hộ các tầng lớp nhân dân, người lao động, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn... với tổng giá trị trên 262 tỷ đồng. Nhiều mô hình hay, sáng tạo như “ATM gạo”, “Siêu thị 0 đồng”, hỗ trợ người bán vé số lẻ…đã góp phần giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

Bên cạnh đó, trong thực hiện nhiệm vụ năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động được trên 6.200 cuộc với gần 200.000 lượt người tham dự. Hình thức tuyên truyền thông qua hệ thống trực tuyến, mạng xã hội được tích cực vận dụng, đạt hiệu quả cao. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, phòng chống tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Thông qua cuộc vận động, nhiều mô hình điểm, tổ chức tự quản được xây dựng, duy trì và nhân rộng thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân như: Mô hình “Khu dân cư có cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; “Tuyến phố văn minh”; “Tuyến đường kiểu mẫu”; “Khu phố, ấp không rác, tuyến đường, tuyến hẻm không rác”; “Biến bãi rác thành vườn hoa”…Công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đạt trên 504 tỷ đồng; trong năm đã xây dựng và sửa chữa 184 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, tổng trị giá trên 12 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ Cứu trợ tỉnh tiếp tục được phát huy kịp thời hỗ trợ đồng bào các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng bào miền Trung và gia đình các công nhân đang làm việc trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ với tổng số tiền 22,4 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng tổ chức trao tặng bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong việc đóng góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và khen thưởng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động.

Thành Chung

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản