Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình lần thứ sáu, khóa XI

(Mặt trận) -Chiều 30/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ sáu, khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021; tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trà Vinh: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện

 Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Việt Anh, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các tổ chức thành viên. 

6 tháng năm 2021, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến mọi mặt của đời sống xã hội, song MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đạt nhiều kết quả. 

Đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động vừa phát triển kinh tế- xã hội, vừa chống dịch hiệu quả; cùng các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phát động và tổ chức tốt việc tiếp nhận, quản lý, phân bổ tiền, hiện vật ủng hộ công tác phòng chống dịch. 

Tính đến ngày 25/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ bằng tiền và hàng hóa, thiết bị, nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 44,7 tỷ đồng; MTTQ các huyện, thành phố đã tiếp nhận ủng hộ trên 2,2 tỷ đồng. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội; giám sát cán bộ, đảng viên ở cơ sở được triển khai thực hiện nghiêm túc. 

Đặc biệt, công tác Mặt trận tham gia Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được triển khai thực hiện hiệu quả, đúng luật. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã xây dựng kế hoạch khoa học, chặt chẽ cho từng giai đoạn công việc cụ thể; triển khai tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử. 

MTTQ và các tổ chức thành viên đã tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện quyền, trách nhiệm và đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử, được các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về kết quả đã đạt được trong công tác mặt trận, đồng thời góp ý kiến bổ sung vào nhiệm vụ công tác mặt trận 6 tháng cuối năm. 

Theo Báo Ninh Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản