Tin mới

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ 8 khóa XI

(Mặt trận) -Ngày 15/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị lần thứ 8 để đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Dự và phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao kết quả nổi bật mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đạt được trong năm 2021.

Theo đó, trong năm 2021, MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, đồng tâm, hiệp lực, chia sẻ khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong toàn dân, góp phần tích cực để tỉnh vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

 Quang cảnh hội nghị.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã chủ động, tích cực cùng các cấp, ngành xây dựng kế hoạch, triển khai và bước đầu đạt được một số kết quả trong việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trong đó điển hình là 1.543/1.543 thôn, bản, khu phố trong tỉnh đã hoàn thành bổ sung vào hương ước, quy ước các quy tắc ứng xử trong phòng, chống dịch; thành lập được 15.686 tổ liên gia tự quản phòng chống dịch Quảng Ninh là một trong những địa phương triển khai vận động, tiếp nhận nguồn ủng hộ công tác phòng chống dịch đạt kết quả cao nhất cả nước với tổng số tiền và hiện vật lên tới trên 198 tỷ đồng.

MTTQ các cấp trong tỉnh cũng tích cực triển khai sớm và có nhiều giải pháp sáng tạo tham gia hiệu quả và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia công tác bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Các cuộc vận động, phong trào thi đua được MTTQ các cấp trong tỉnh quan tâm triển khai nhất là thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến hết năm 2021 dự kiến toàn tỉnh có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số 98/98 xã đạt chuẩn nông thôn mới; có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đưa 48/98 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; có thêm 7 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu, nâng tổng số 19/98 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, có thêm 2 địa phương là Đầm Hà, Hải Hà đạt chuẩn nông thôn mới, đưa tổng số 9/13 địa phương cấp huyện đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đạt tỷ lệ 69,2%.

Hoạt động vì người nghèo, tham gia đảm bảo an sinh xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên quan tâm và đã tổ chức thăm, tặng quà trên 28.860 suất với trị giá 14,9 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 354 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn 14 tỷ 300 triệu đồng. Công tác giám sát được Ủy ban MTTQ từ tỉnh đến địa phương triển khai bài bản, nghiêm túc, hiệu quả và có nhiều điểm mới, nổi bật về đối tượng, nội dung và phương pháp giám sát...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh, những kết quả trên đã tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phát huy khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận xã hội, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh trao Cờ thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho đơn vị dẫn đầu của tỉnh và 2 đơn vị dẫn đầu cụm đơn vị thi đua.

Trên cơ sở bám sát chủ đề công tác năm 2022 của tỉnh Quảng Ninh là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, MTTQ tỉnh đã xây dựng Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022. Trong đó xác định tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; vận động nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước. Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân…

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hiệp thương, kiện toàn nhân sự ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh khóa XI nhiệm kỳ 2019-2024.

Đồng thời nhân dịp này, trao, tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho các cá nhân có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; trao cờ thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho đơn vị dẫn đầu của tỉnh và 2 đơn vị dẫn đầu cụm đơn vị thi đua; tặng bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

NGỌC ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản