Tin mới

Hơn 5 tỷ đồng trang thiết bị y tế ủng hộ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(Mặt trận) - Sáng 1/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường Dương Nhật ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch, tổng trị giá gần 5 tỷ đồng; Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam - Chi hội TP.HCM ủng hộ 50.000 USD.

Bắc Giang: Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo ở huyện Tân Yên

Phú Yên: Vận động hơn 10,7 tỉ đồng vào Quỹ Vì người nghèo

Tiền Giang: Khánh thành 2 cầu giao thông chào mừng Đại hội Ủy ban MTTQ tỉnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Công nghệ Môi trường Dương Nhật. Ảnh: Xuân Khu

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Hoàng Ngọc Tùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường Dương Nhật bày tỏ: Dịch bệnh tới thì không ai mong muốn. Doanh nghiệp luôn chấp hành quy định phòng chống dịch và cố gắng duy trì sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, ngoài việc chăm lo cho đời sống cán bộ, công nhân viên và công nhân thì công ty cũng hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiến hành trao tặng xe cứu thương, máy thở và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

"Sắp tới chúng tôi sẽ tặng cho 50 bé mồ côi mỗi tháng 3 triệu đồng để nuôi các bé đến năm 18 tuổi. Hiện chúng tôi đã xây dựng xong một căn nhà 5 tầng ở Gò Vấp để nuôi 20 bé mồ côi tại đó đến lúc các bé trưởng thành", ông Hoàng Ngọc Tùng thông tin.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc Việt Nam - Chi hội TPHCM. Ảnh: ĐÌNH LÝ 

Còn ông Trịnh Kiên, Hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp Trung quốc tại TPHCM cho biết, các doanh nghiệp Trung Quốc đang làm ăn, kinh doanh tại TPHCM ngoài việc nỗ lực ổn định sản xuất, chăm lo cho đời sống người lao động, luôn ý thức việc góp phần tham gia thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Theo ông Trịnh Kiên, số tiền đóng góp của các doanh nghiệp Trung quốc tại TPHCM ủng hộ công tác phòng dịch Covid-19 tuy không lớn, nhưng thể hiện tình cảm, mong muốn vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ 

Tiếp nhận số tiền và hiện vật ủng hộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu ghi nhận và trân trọng sự đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đây là nguồn động viên rất lớn cho hệ thống chính trị TP, cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng và các bệnh nhân đang được điều trị…

"Hiện nay thành phố đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng vượt qua điều đó, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp tục chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Sự hỗ trợ về trang thiết bị y tế của các doanh nghiệp ngày hôm nay sẽ góp thêm nguồn lực cùng thành phố điều trị các bệnh nhân dương tính sớm khỏi bệnh, chăm lo cho người dân khó khăn, người lao động bị mất việc và trẻ em mồ côi do đại dịch lần này” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu chia sẻ đồng thời cũng khẳng định, toàn bộ số trang thiết bị y tế này sẽ nhanh chóng chuyển giao đến lực lượng tuyến đầu và bệnh nhân Covid-19 đang điều trị một cách nhanh nhất và đúng quy định.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản