Tin mới

Hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam: Trách nhiệm của người trẻ

(Mặt trận) - Nhắc tới cán bộ Mặt trận, ai cũng nghĩ đến những người đã nhiều tuổi bởi muốn làm được công tác Mặt trận đòi hỏi người đã đứng tuổi, có uy tín, kinh nghiệm lâu năm.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hùng Lô Lã Thị Diệu Mai (ở giữa) thăm và tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn xã. 

Tuy nhiên, quan niệm này đang dần được thay đổi khi nhiều người trẻ đang làm tốt công tác Mặt trận tại nhiều địa phương, trong đó có chị Lã Thị Diệu Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

Là cán bộ trẻ nên những ngày đầu trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, chị Mai gặp không ít khó khăn, nhưng với sức trẻ, sự nhiệt huyết cùng với phương châm “nói đi đôi với làm”, đồng hành cùng người dân ở mọi hoạt động lao động, sản xuất, chị Mai đã trở thành một tấm gương tiêu biểu trong tuyên truyền, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ then chốt của Mặt trận, hằng năm, chị Mai đã làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào toàn dân bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát động nhân dân trong xã tham gia quét dọn, thu gom rác thải, phát quang cây bụi ven đường, khơi thông cống rãnh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

Trong 5 năm qua, chị Mai cùng MTTQ xã Hùng Lô đã vận động nhân dân trong xã tự nguyện tham gia đóng góp trên 2.000 ngày công lao động và trên 2 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa khu dân cư và kết cấu hạ tầng nông thôn. Kết quả đạt được cho thấy sự hiệu quả trong công tác vận động, tuyên truyền của MTTQ xã Hùng Lô khi xã có trên 90% khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá; trên 95% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá…

Nhận thức được Hùng Lô có tiềm năng phát triển du lịch và dịch vụ với đình cổ, nhà cổ, chợ quê và làng nghề truyền thống, chị Mai đã kịp thời tham mưu cho MTTQ xã Hùng Lô phối hợp với UBND xã tích cực tuyên truyền về văn hóa ứng xử đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan trên địa bàn xã. Nhờ đó, trong 5 năm qua địa phương đã đón gần 2.000 lượt khách quốc tế và hơn 20.000 lượt khách trong nước đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại địa phương.

Chị Mai chia sẻ, là một người “mới” trong công tác Mặt trận, bản thân chị luôn tích cực học tập nghiên cứu nâng cao trình độ, tích luỹ kinh nghiệm từ thực tiễn để cùng với Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã lãnh đạo, chỉ đạo các Ban Công tác Mặt trận thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đạt hiệu quả cao trong các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận chủ trì phát động, giữ mối quan hệ đoàn kết và thái độ phục vụ nhân dân tốt, luôn kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, lãng phí, tham nhũng.

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, chị Mai đã đứng ra vận động, gây dựng quỹ “Vì người nghèo” của xã, cùng các thành viên trong Ban vận động đến từng đơn vị, từng doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động. Đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” của xã đã vận động được số tiền trên 200 triệu đồng, đã giúp đỡ được 19 hộ nghèo, cận nghèo có vốn để chăn nuôi thoát nghèo và thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội khác.

Có thể nói, không chỉ có trình độ chuyên môn vững vàng, những cán bộ Mặt trận cơ sở trẻ tuổi như chị Lã Thị Diệu Mai với lợi thế nhanh nhạy, năng động, nắm bắt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tình hình dân cư ở địa phương, từ đó dễ dàng triển khai, thực hiện tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, đáp ứng nhu cầu công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Với những thành tích đã đạt được, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hùng Lô Lã Thị Diệu Nam là một trong những đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam năm 2020. 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản