Tin mới

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc: Tập trung toàn lực đẩy lùi dịch bệnh và tổ chức thành công cuộc bầu cử

(Mặt trận) - Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần trong khi tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Thực hiện sự chỉ đạo xuyên suốt của tỉnh, huyện Bình Xuyên đang tập trung toàn lực ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân và tổ chức thành công cuộc bầu cử, đảm bảo quyền dân chủ của nhân dân.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bình Phước: Đại hội điểm MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng, nhiệm kỳ 2024-2029

Tuyên Quang: Gặp mặt Chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Lãnh đạo huyện Bình Xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19 với thôn Tiền Phong, xã Tân Phong. 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bình Xuyên, tính đến chiều 13/5, trên địa bàn huyện ghi nhận 8 trường hợp dương tính với Covid-19 tại 4 xã, thị trấn là Hương Sơn, Tân Phong, Gia Khánh và Trung Mỹ; 4 trường hợp còn lại thuộc Công ty Vinatop, xã Sơn Lôi.

Triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện đã phong tỏa, các ly 4 thôn dân cư tại 4 xã, thị trấn và Công ty Vinatop. Huy động tối đa lực lượng, thần tốc, quyết liệt truy vết F1 triệt để, quản lý chặt chẽ F2 và F3, khẩn trương rà soát, sàng lọc sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đối với người dân đi về từ vùng có dịch.

Tạm dừng các công việc không cần thiết, tập trung cao độ cho chống dịch bảo vệ người dân. Thành lập cơ sở cách ly tập trung; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1 và các trường hợp tại các khu vực có nguy cơ cao.

Thực hiện tốt phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ. Đẩy mạnh tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm với các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch…

Tính đến nay, huyện đã truy vết hơn 500 trường hợp F1, gần 2.000 trường hợp F2, trên 1.300 trường hợp F3. Các trường hợp trên đều được đưa đi điều trị, các ly tập trung, cách ly tại nhà và theo dõi, giám sát sức khỏe theo quy định.

Các biện pháp phòng chống dịch vẫn đang tiếp tục được triển khai quyết liệt, nhờ vậy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát.

Cán bộ thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên chuẩn bị hòm phiếu phục vụ công tác bầu cử ở địa phương. Ảnh: Phương Loan 

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh, việc triển khai và tổ chức thành công cuộc bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được huyện đặc biệt quan tâm, không vì nhiệm vụ chống dịch mà lơ là công tác chuẩn bị bầu cử.

Trên địa bàn huyện Bình Xuyên có tổng số 13 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện, với 33 đại biểu được bầu; 110 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, với 346 đại biểu được bầu. Tổng số trên 110 nghìn cử tri.

Đến nay, huyện đã cấp phát thẻ cử tri; phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội, phiếu bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, phiếu bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện đến các xã, thị trấn và dự phòng phiếu bầu theo quy định.

Công tác triển khai bầu cử đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng tiến độ. Vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị cơ sở vật chất đã sẵn sàng.

Để đảm bảo tổ chức thành công bầu cử trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện đã xây dựng kế hoạch và tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan rà soát, lập, bổ sung danh sách cử tri đối với người đang thực hiện cách ly y tế tập trung để phòng chống dịch.

Kiện toàn các tổ bầu cử, Ủy ban bầu cử cấp xã. Xây dựng phương án tổ chức bỏ phiếu đối với các trường hợp phải cách ly y tế và cách khu vực thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội.

Theo đó, sẽ chuẩn bị các hòm phiếu phụ và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình mang hòm phiếu phụ đến nhà hoặc địa điểm thuận lợi cho các đối tượng cách ly nhận phiếu cử tri và thực hiện bỏ phiếu.

Yêu cầu các xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền để cử tri nắm rõ và tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch khi tham gia bỏ phiếu. Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bỏ phiếu, xử lý khử khuẩn phiếu, hòm phiếu trước ngày bầu cử.

Bố trí lối đi, hành lang thông thoáng, khu vực kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay tại các phòng bỏ phiếu, địa điểm bỏ phiếu. Thực hiện tốt yêu cầu 5K, đảm bảo khoảng cách an toàn khi nhận phiếu, ghi phiếu, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu…

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ: Chúng tôi đang tập trung toàn lực, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần, nỗ lực cao nhất để hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Rất mong cử tri và nhân dân trên địa bàn tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe; đồng thời chủ động, tự giác tham gia bầu cử với trách nhiệm cao nhất để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản