Tin mới

Huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) - Sáng 25/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tư Nghĩa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Bí thư Huyện ủy Hồ Sỹ Phong.

Nghệ An: Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Thái Hòa, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, dân công hoả tuyến huyện Văn Chấn

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 10, khoá X: Hiệp thương cử nhân sự

 

 Đại biểu tham dự Hội nghị

Trong những năm qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành Ngày hội của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. Qua 20 năm thực hiện Ngày hội, đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ đất nước, Ngày hội thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ phát động; phát huy mọi nguồn lực sáng tạo, đóng góp tích cực của các Nhân dân trong xây dựng KDC giàu đẹp và phát triển. Ngày hội từng bước trở thành đợt sinh hoạt chính trị trong các tầng lớp nhân dân, là hoạt động tinh thần không thể thiếu trong cộng đồng dân cư hàng năm với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức bữa cơm đại đoàn kết tạo niềm vui, phấn khởi trong Nhân dân. Thông qua việc tổ chức Ngày hội ở thôn, TDP, KDC đã kịp thời tôn vinh các tập thể, cá nhân người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, thúc đẩy phong trào, thi đua phát triển sản xuất kinh doanh và giảm nghèo bền vững…góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân, xây dựng diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, phát triển.

Sau 20 năm tổ chức Ngày hội, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn huyện đã vận động trên 21 tỷ đồng, từ nguồn vận động được đã xây mới 356 nhà Đại đoàn kết, sữa chữa 643 nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ 300 con bò giống, hỗ trợ cho 1.525 em học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền 630 triệu đồng, thăm và tặng hơn 25 nghìn suất quà nhân dịp các Ngày lễ lớn, Tết cổ truyền…góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Kinh tế xã hội địa phương tiếp tục phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, bình quân thu nhập đầu người tăng hàng năm. Riêng năm 2022 đạt 43 triệu đồng/người/năm (tăng 36,7 triệu đồng so với năm 2003). Các lĩnh vực văn hoá xã hội có nhiều tiến bộ, bình quân hàng năm có 100% thôn, TDP văn hoá, 95% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,66% (năm 2003: 11,75%). Thông qua Ngày hội, việc vận động Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao. Đã vận động Nhân dân, đóng góp 308.000 ngày công, hiến gần 17 nghìn m2 đất để làm mới 28.587m đường giao thông nông thôn, 31.382m kênh mương nội động, huy động các nguồn đóng góp với hơn 50 tỷ đồng… góp phần đưa huyện Tư Nghĩa đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2019.

 Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua của huyện. Nhất là việc đồng hành cùng với chính quyền các cấp trong việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.  Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong thời gian tới cần bám sát thực tiễn, nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của người dân, lấy lợi ích của đoàn viên, hội viên và Nhân dân làm trọng, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Tập trung đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia, từng bước củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận xã hội góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện.

 Nhân dịp này đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa và Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cho 16 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2003-2023.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản