Tin mới

Huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình: Bảo vệ chính trị nội bộ phục vụ hiệu quả công tác chuẩn bị bầu cử

(Mặt trận) - Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử từ huyện đến xã, thị trấn, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của cử tri và các tầng lớp Nhân dân, đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Lạc Thuỷ được triển khai đảm bảo tiến độ, kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Khu vực thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) rực rỡ cờ hoa, pa-no, áp phích tuyên truyền về ngày bầu cử. 
Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Bùi Trung Kiên đánh giá: Đảng bộ huyện nhận thức rõ cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng. Thông qua cuộc bầu cử góp phần tạo sự đồng bộ trong việc bố trí, sắp xếp cán bộ trong hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng trong các cơ quan Nhà nước ở T.Ư và địa phương. Để làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, BTV Huyện ủy chú trọng chỉ đạo tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ (BVCTNB), coi đây là khâu đặc biệt quan trọng trong công tác chuẩn bị nhân sự cho cuộc bầu cử. Ủy ban Bầu cử huyện đã công bố danh sách chính thức 66 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 466 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử. Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa, chuyên môn cũng như sức khỏe, kinh nghiệm công tác, uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu. Quá trình hiệp thương đảm bảo cơ cấu, thành phần, nhất là các tiêu chí về đại biểu nữ, người ngoài Đảng, người trẻ và người dân tộc thiểu số theo Nghị quyết số 1187/NQ-UBTVQH14, ngày 11/1/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Để đạt được kết quả đó, thời gian qua, các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác nắm tình hình liên quan đến an ninh chính trị, an ninh nội bộ. Công tác rà soát, kiểm tra hồ sơ những người người ứng cử đại biểu HĐND các cấp được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, có chất lượng. Quy chế phối hợp trong công tác BVCTNB được các cơ quan, đơn vị thực hiện đồng bộ, chặt chẽ. Đặc biệt, lực lượng công an từ huyện đến xã, thị trấn luôn bám sát cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình, địa bàn, dư luận quần chúng liên quan đến cuộc bầu cử. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với những âm mưu, hoạt động phá hoại của các phần tử xấu và các đối tượng chống đối. Đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, phòng ngừa các tai tệ nạn xã hội, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT; dự kiến các tình huống phức tạp về ANTT để chủ động có phương án giải quyết; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT, đảm bảo ổn định tình hình, không để tác động, ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử...
Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Bùi Trung Kiên cho biết thêm: Để góp phần giữ vững ổn định chính trị cho sự kiện trọng đại này, từ nay đến khi diễn ra cuộc bầu cử, trong công tác BVCTNB, Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh việc giáo dục, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức cảnh giác cách mạng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ BVCTNB; đảm bảo các yêu cầu thận trọng, công tâm, khách quan, toàn diện, không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ và hoạt động của cơ quan, tổ chức; tránh sơ hở để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, chia rẽ nội bộ; đồng thời luôn coi trọng công tác bảo vệ bí mật, đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản