Tin mới

Huyện Ngọc Hiển, Cà Mau phát huy vai trò MTTQ trong bầu cử

(Mặt trận) - Ðể chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử ĐBQH Khoá XV và Đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ngọc Hiển, Cà Mau đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung về bầu cử và tổ chức hiệp thương để thoả thuận những người ứng cử theo quy định của pháp luật về bầu cử. Qua đó, lựa chọn những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 2, thống nhất danh sách sơ bộ những người tham gia ứng cử đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm theo đúng quy trình hướng dẫn. Theo số lượng, cơ cấu, thành phần được phân bổ, huyện Ngọc Hiển được bầu tổng số 213 đại biểu; trong đó cấp huyện được bầu 30 đại biểu và cấp xã, thị trấn được bầu 186 đại biểu. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, huyện có 432 đại biểu được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HÐND huyện và HÐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ðể bảo đảm tính công khai, minh bạch và dân chủ, Uỷ ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét đối với người ứng cử đại biểu HÐND cấp huyện, các xã, thị trấn. Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ngọc Hiển Dương Thị Cẩm khẳng định, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, tin tưởng cuộc bầu cử ĐBQH Khoá XV và Đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được huyện Ngọc Hiển triển khai chặt chẽ, đúng quy định, bảo đảm diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Rạch Gốc Nguyễn Trường Giang, Thị trấn Rạch Gốc đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và hoàn thành bước 2, đang đẩy nhanh thực hiện bước 3 là niêm yết danh sách đại biểu, cho đại biểu gặp gỡ cử tri để thông qua các chương trình hành động. Công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH, Đại biểu HÐND các cấp được thực hiện rất chặt chẽ, nhân dân đồng tình rất cao. Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tân Ân Nguyễn Ðăng Khoa cũng cho biết, hội nghị tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên Đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được người dân đi dự rất đông và đóng góp rất thẳng thắn về những ưu điểm, khuyết điểm của từng người ứng cử để chọn ra những người thật sự có đức, có tài, đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản