Tin mới

Huyện Ninh Phước, Thuận Nam: Chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

(Mặt trận) -Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, huyện Ninh Phước và huyện Thuận Nam của tỉnh Ninh Thuận đang tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách vui xuân, đón Tết được đầm ấm.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các tổ chức, đoàn thể thăm hỏi các chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần thăm, tặng quà cựu chiến binh tại huyện Bảo Thắng

Khánh Hòa: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vạn Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước phối hợp với Công ty Cổ phần GonSa tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã An Hải.

Theo thống kê trên địa bàn huyện Ninh Phước hiện có 1.434 HN, 4.496 đối tượng bảo trợ xã hội và 1.654 GĐCS và người có công với cách mạng. Huyện xác định đây là những đối tượng cần được quan tâm chăm lo, đặc biệt mỗi khi Tết đến, Xuân về là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, với mục tiêu giúp các HN, GĐCS được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Năm nay, ngoài 6.008 suất quà của Trung ương, của tỉnh hỗ trợ cho các HN, GĐCS, người có công với cách mạng theo quy định, UBND huyện còn chỉ đạo các phòng, ban phối hợp khẩn trương chi trả tiền cho các đối tượng thuộc hưởng chế độ Tết; tổ chức tiếp nhận, cấp phát gạo hỗ trợ cho HN và vận động quà cho HN, cận nghèo; hỗ trợ quà Tết cho GĐCS và đối tượng bảo trợ xã hội. Ngoài ra, huyện còn trích kinh phí để đưa đón thân nhân gia đình đi viếng mô tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận; tổ chức các đoàn đi thăm, chúc Tết một số gia đình có công với cách mạng, thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ.

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, huyện Ninh Phước còn triển khai nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết cho người dân với phương châm “Không để một ai không có Tết và bị bỏ lại phía sau khi Tết đến, Xuân về”. Theo đó, huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân và hội thi thể thao dân gian toàn huyện; tổ chức Chợ hoa đường Nguyễn Huệ và trưng bày Báo xuân tại Thư viện huyện; các phòng, ban, địa phương phối hợp tổ chức Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số; trang trí, tuyên truyền cổ động và treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại khu vực trung tâm huyện, trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và các xã, thị trấn; tập trung tuần tra, kiểm soát, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán…

Trong không khí của những ngày giáp tết Quý Mão 2023, theo chân đoàn cán bộ Mặt trận xã An Hải đến thăm gia đình anh Từ Công Đước, thôn Tuấn Tú, chúng tôi cảm nhận được niềm vui mừng của gia đình khi vừa được hỗ trợ xây mới căn nhà Đại đoàn kết. Anh Đước chia sẻ: Gia đình thuộc HN, trước đây cả gia đình sống trong căn nhà tạm, nay được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, người thân, gia đình giúp đỡ thêm nên gia đình tôi có căn nhà mới khang trang đón Tết. Tết này có nhà mới nên mọi người trong gia đình vui lắm. Sự quan tâm giúp đỡ của Mặt trận và chính quyền địa phương làm cho gia đình tôi cảm thấy ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về.

Được biết, trong năm 2022 công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Ninh Phước được triển khai thực hiện khá hiệu quả. Ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước cho biết: Để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện, Mặt trận, hội, đoàn thể đã triển khai các hoạt động quyên góp, trao tặng tiền quà chăm lo Tết cho người nghèo, GĐCS. Trong năm 2022, từ các nguồn quỹ, huyện đã xây mới 22 nhà Đại đoàn kết, 10 căn nhà cho các HN nằm trong vùng bị ảnh hưởng thiên tại, với số tiền 1,6 tỷ đồng. Qua đó, đã đem lại niềm vui cho nhiều HN, GĐCS, nhất là tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến. Ngoài các phần quà của trung ương, của tỉnh, để người nghèo có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết, Ủy ban MTTQ huyện cũng đã tiếp nhận trên 1.050 suất quà của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để tặng cho các HN, các đối tượng chính sách trên địa bàn. Đến nay, việc tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà của trung ương, của tỉnh và các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh cho các HN, GĐCS trên địa bàn đang được các địa phương triển khai thực hiện, tạo điều kiện cho người dân đón Tết vui tươi, đầm ấm.

* Trong những ngày này, các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức, đơn vị đóng trên địa bàn huyện Thuận Nam đang tổ chức và chuẩn bị nhiều hoạt động nhằm chăm lo Tết cho nhân dân.

Là xã miền núi còn nhiều khó khăn, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Phước Hà lại nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và các tổ chức doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Những ngày qua, những suất quà Tết đầu tiên đã được trao đến tay bà con. Mới đây nhất, sáng ngày 4/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 50 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Trước đó, 100 hộ nghèo của xã cũng đã nhận được phần quà trị giá 600.000 đồng từ nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP. Hồ chí Minh. Một nhà hảo tâm ở TP. Thủ Đức cũng hỗ trợ 300 gia đình trên địa bàn xã Phước Hà mỗi hộ một thùng mì nhân dịp tết Nguyên đán. Cầm trên tay món quà tặng, anh Tạ Yên Trung, thôn Rồ Ôn, xã Phước Hà xúc động nói: Tôi rất biết ơn tấm lòng của các cấp chính quyền đã quan tâm đến đời sống nhân dân địa phương.

Cùng với người dân xã Phước Hà, những ngày qua, 650 hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã: Phước Ninh, Phước Nam, Nhị Hà đã nhận được những suất quà Tết đầu tiên. Những món quà đong đầy tình cảm, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp dành cho người dân trên địa bàn huyện. Hiện nay, công tác vận động, tiếp nhận, trao quà cho người dân vẫn đang được huyện Thuận Nam tiếp tục triển khai tích cực.

Theo ông Kiều Đại Hướng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Nam, địa phương hiện có 1.376 hộ nghèo, 1.332 hộ cận nghèo, 1.769 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 1.650 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội. Từ cuối năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gửi thư ngỏ đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để kêu gọi tấm lòng hỗ trợ người dân dịp tết Nguyên đán. Mục tiêu đặt ra là ngoài các suất quà tết của Chủ tịch nước, tỉnh, UBND huyện, mỗi hộ nghèo, cận nghèo người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng có thêm những phần quà đến từ tấm lòng san sẻ yêu thương của cộng đồng.

Cùng với chăm lo đời sống vật chất cho các đối tượng, tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Thuận Nam còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Tổ chức đưa đón thân nhân các gia đình liệt sĩ đi viếng mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận và Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; phát động thực hiện vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, khu dân cư; trang trí cờ, hoa, biểu ngữ, đèn chiếu sáng khu vực trung tâm hành chính huyện, các trục đường chính; triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Hướng dẫn các xã: Phước Dinh, Phước Diêm, Cà Ná tổ chức lễ hội đầu xuân vui tươi. Huyện cũng chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đón Tết vui tươi.

Tiến Mạnh - Ngọc Diệp

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản