Tin mới

Huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

(Mặt trận) - Những ngày này, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Yên Phong khẩn trương hoàn thiện các khâu cuối cùng, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cử tri đi bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài xứng đáng là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Trung tâm huyện Yên Phong tưng bừng cờ hoa chào mừng ngày bầu cử.

Trên khắp các đường làng, thôn, xóm ở huyện Yên Phong được trang hoàng cờ hoa, băng-zôn, khẩu hiệu tuyên truyền hướng về ngày bầu cử. Tại các điểm bầu cử, các bảng biểu, danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được niêm yết công khai ở những điểm thuận tiện nhất cho người dân tìm hiểu. Các điều kiện về cơ sở vật chất cho ngày bầu cử được chuẩn bị sẵn sàng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử huyện Yên Phong cho biết: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026 là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021. Bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử của Huyện ủy; chỉ đạo UBND huyện thành lập Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện. Căn cứ quy định, hướng dẫn, huyện thành lập 7 đơn vị bầu cử để bầu 35 đại biểu HĐND huyện; cấp xã thành lập 104 đơn vị bầu cử để bầu 385 đại biểu. Thành phần, cơ cấu, chất lượng người ứng cử đều đạt yêu cầu. Nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác bầu cử để từ đó kiến nghị, đề xuất tháo gỡ kịp thời, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện thành lập 7 đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở 14 xã, thị trấn. Thường xuyên nắm bắt tư tưởng nhân dân, nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh; chủ động xây dựng và cập nhật kịch bản bầu cử trong tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất.

Các cơ quan truyền thông trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung phản ánh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, việc triển khai các bước trong quy trình bầu cử gắn với tuyên truyền, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị; công tác kiểm tra, giám sát bầu cử và các hoạt động về bầu cử. Huyện đã triển khai làm 8 pa-no lớn, 807 banner, 185 băng-zôn, 1.600 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hồng kỳ; tuyên truyền bằng xe lưu động, trên hệ thống đài truyền thanh của huyện, xã, thị trấn. Về công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác bầu cử, đến nay, cơ bản các xã, thị trấn chuẩn bị khá tốt cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử, các hòm phiếu được chuẩn bị kỹ lưỡng. Huyện hoàn thành việc in ấn, cấp phát hơn 100.000 các loại tài liệu như: Mẫu biên bản, thẻ cử tri, phù hiệu, danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử... Các kế hoạch, phương án sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được UBBC các cấp chủ động xây dựng.

UBBC huyện chỉ đạo tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội địa bàn cho cuộc bầu cử, không để bị động bất ngờ. Huy động, tăng cường lực lượng, nắm bắt tình hình đảm bảo an toàn tuyệt đối trong cuộc bầu cử. Song song chỉ đạo các cơ quan chức năng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ phụ trách tổ bầu cử thường xuyên bám nắm địa bàn, chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc ở cơ sở, không để bị động bất ngờ xảy ra.

Để kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, huyện đã ban hành Kế hoạch số 527 về phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo công tác y tế cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện; hướng dẫn Ủy ban bầu cử cấp xã lập danh sách cử tri và phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp đang cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 và tại các địa phương có dịch bệnh phát sinh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản