Tin mới

Kế hoạch ứng phó với dịch COVID-19 tại các điểm bỏ phiếu ở Thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại TPHCM, công tác chuẩn bị tại các điểm bỏ phiếu đang được thực hiện khẩn trương cùng với kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Tại phường 2, Quận 10, việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên đã được thực hiện hoàn tất và đúng tiến độ tại 13 điểm. Ông Lê Huỳnh Hậu - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 2 cho biết: Những nơi được lựa chọn làm điểm bỏ phiếu đều có không gian rộng, thoáng để đảm bảo khoảng cách giữa các cử tri. Ngoài ra, phường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo phòng chống dịch bệnh trong thời gian diễn ra bầu cử:

" Chúng tôi hiện giờ đã trang bị nước rửa tay, khẩu trang đầy đủ. Đa số địa điểm bầu cử ở phường 2 là trường học. Khoảng cách 2m có phân công hết, giãn cách đàng hoàng hết. Đa số là trường học tại vì trên địa bàn của phường thì trường rất nhiều"- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 2, quận 10 cho hay. 

Còn tại quận Phú Nhuận, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 10 cho biết: Địa bàn phường có 5 điểm bỏ phiếu, phường rất chú trọng công tác tuyên truyền; cho in các bảng hướng dẫn phòng dịch để cử tri thực hiện đúng. Ngoài ra, cán bộ tại mỗi điểm bỏ phiếu đều được tập huấn về phòng chống dịch, trong đó có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người:

"Chúng tôi bố trí lực lượng mỗi tổ 15 người, ngoài ra có thêm lực lượng an ninh nữa để thực hiện việc giãn cách. Do lượng người đông thì có thể làm những vạch kẻ, vạch sơn để người dân không quá tụ tập đông. Cũng phải nhắc nhở luôn việc đeo khẩu trang"- Ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 10, quận Phú Nhuận cho biết. 

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Uỷ ban bầu cử TPHCM đã quán triệt về tình huống dịch phát sinh ở các địa phương. Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh: Các địa phương cần thường xuyên theo dõi, rà soát, cập nhật và ghi chú rõ những cử tri trong danh sách đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và người đang cách ly tại nhà để có phương án phù hợp. Nếu cử tri đang trong thời gian cách ly thì tổ bầu cử mang phiếu bầu và hòm phiếu phụ đến địa điểm cách ly, cử tri bỏ phiếu xong thì phải khử khuẩn trước khi mang về. Bà Lệ yêu cầu Sở Y tế phải có kịch bản chi tiết và tập huấn cho các phường, xã, thị trấn về quy trình, các bước trong việc bỏ phiếu.

"Trong tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều chuyển biến phức tạp, những địa phương gần TPHCM rất dễ ảnh hưởng đến thành phố. Tôi đề nghị khi mượn những trụ sở, nhà dân nhỏ hẹp thì lưu ý đảm bảo thông thoáng. Danh sách niêm yết cử tri phải chuyển ra cho có giãn cách khi cử tri vào đối chiếu, lấy thẻ, phiếu bầu"- bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu. 

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, trang nghiêm, thành công tốt đẹp, ngay từ bây giờ các địa phương trên địa bàn TPHCM cần chủ động rà soát và lường trước các tình huống để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản